‘Bully 2’ เคยถูกพัฒนาอยู่ช่วงหนึ่ง อ้างอิงจากที่เคยเห็นในไฟล์ดีบักของ ‘Grand Theft Auto 5’ และอีกหลาย ๆ โปรเจกต์ของทาง Rockstar ซึ่งบางโปรเจกต์ก็ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว รวมถึงภาคต่อของเกม ‘Bully’ ด้วยเช่นกัน

การค้นพบนี้มาจากผู้ใช้บน X ชื่อว่า @billsyliamgta, @GlowDevs และ @WildBrick142 ในรูปภาพเราจะเห็นบรรทัดโค้ดที่กล่าวถึง ‘Bully 2’ รวมถึง ‘Red Dead Redemption 2’, ‘Midnight Club: Los Angeles’ และไฟล์ ‘GTA 5’ ต่าง ๆ

จากข้อมูลที่หลุดมาเราได้เห็นไฟล์ ‘Red Dead 2’ และ ‘GTA 5 DLC’ ซึ่งภายหลังปรับเปลี่ยนเป็น ‘GTA Online’ ข้อมูลทั้งหมดนี้จึงสอดคล้องกับรายงานก่อนหน้าที่ระบุว่า ‘Bully 2’ ถูกยกเลิกไปอย่างเงียบ ๆ ในปี 2017 เพื่อที่ Rockstar จะสามารถโฟกัสกับ ‘Red Dead 2’ และ ‘GTA 6’ ได้เต็มที่

นี่คงเป็นข่าวร้ายสำหรับแฟน ๆ เกม ‘Bully’ ที่กำลังรอภาคต่อ หากข้อมูลที่หลุดมานี้เป็นจริง ก็บ่งบอกได้ว่าเกมได้ถูกยกเลิกพัฒนาไปแล้วจริง ๆ แต่อย่าเพิ่งหมดหวัง เพราะเกม ‘Red Dead Redemption 2’ ก็ได้วางจำหน่ายในปี 2018 แล้ว ส่วน ‘GTA 6’ ก็คงเร็ว ๆ นี้เช่นกัน ด้วยเหตุนี้ Rockstar อาจมีเวลากลับมาทำ ‘Bully’ อีกครั้งก็เป็นได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส