เรียกว่ามาแรงสุด ๆ สำหรับเกมจากโลกพ่อมดน้อย Harry Potter อย่าง ‘Hogwarts Legacy’ ที่วางขายบนคอนโซลและ PC ไปเมื่อต้นปีและเพิ่งจะวางขายบน Nintendo Switch ไปหมาด ๆ และดูเหมือนว่ามันจะทำให้ยอดขายเพิ่มไม่หยุด

จนถึงตอนนี้เกม ‘Hogwarts Legacy’ ยังคงเป็นเกมที่ขายดีที่สุดแห่งปีในอเมริกา แม้ว่าคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง ‘Call of Duty: Modern Warfare 3’ จะเพิ่งออกวางขาย แต่ดูเหมือนว่าเสียงตอบรับของภาคนี้จะไม่ค่อยดีนัก เพราะได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่ลบอย่างมาก

และนับยอดขายในตอนนี้ที่เปิดเผยโดย แมท ปิสคาเทลลา (Mat Piscatella) ผู้บริการ NPD ได้ออกมาบอกว่ายอดขาย ‘Call of Duty: Modern Warfare 3’ เป็นเกมขายดีอันดับ 2 ในอเมริกา ไปแล้วแซงหน้าเกมอย่าง ‘The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom’ และ ‘Marvel’s Spider-Man 2’ ส่วนอันดับ 1 ยังคงเป็นของเกม ‘Hogwarts Legacy’

และหาก ‘Modern Warfare 3’ ไม่สามารถทำยอดขายได้มากกว่านี้ ‘Hogwarts Legacy’ จะกลายเป็นเกมที่ขายดีที่สุดในปี 2023 และจะเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปีที่ซีรีส์ ‘Call of Duty’ ทำยอดขายไม่ติดอันดับ 1 เพราะเกมสุดท้ายที่ได้อันดับ 1 ในอเมริกาที่ไม่ใช่ ‘Call of Duty’ ต้องย้อนไปไกลถึงปี 2008 ที่เกม ‘Wii Play’ ขายดีที่สุดในปีนั้น

ส่วนยอดขายของเกม ‘Hogwarts Legacy’ ทำยอดขายเกิน 15 ล้านชุดไปแล้ว และทำรายได้มากกว่า 1,000 ล้านเหรียญไปแล้ว

ที่มา videogameschronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส