สำหรับคอเกมยุคใหม่คงจะรู้จักระบบ “Fast Travel” หรือการวาร์ปไปตามจุดต่าง ๆ ในเกมที่มีการใส่เข้ามาให้เล่น เพราะว่าเกมยุคนี้มีฉากที่กว้างมาก ทำให้การเดินทางไปมาที่ต้องใช้เวลานานอาจจะไม่เหมาะสำหรับแฟนเกมยุคใหม่ที่ไม่ชอบรออะไรนาน ๆ เพราะการเดินสำรวจที่ยาวนานเกินไปอาจจะดูน่าเบื่อ
แต่ดูเหมือนว่าผู้สร้างเกมบางคนอาจจะไม่คิดเช่นนั้น เพราะส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ ฮิเดอากิ อิสึโนะ (Hideaki Itsuno) ผู้สร้างเกม ‘Dragon’s Dogma 2’ จากเว็บ IGN ได้มีการเปิดความเห็นที่น่าสนใจ เพราะ เขาได้กล่าวว่าต้องการให้แฟนเกมเดินสำรวจโลกในเกมมากกว่าการใช้ระบบ “Fast Travel”
อิสึโนะยังได้อธิบายเพิ่มว่าการที่ผู้เล่นใช้ระบบ “Fast Travel” นั้นแปลว่าเกมไม่สนุก ดังนั้นเขาจึงอยากทำให้การเดินทางแบบปรกติสนุก และมีสิ่งที่น่าสนใจที่จะดึงดูดผู้เล่นไม่ให้ข้ามส่วนนี้ไป เช่นการวางตำแหน่งที่เหมาะสมเช่นตัวศัตรูที่สร้างประสบการณ์ที่แตกต่างกันในแต่ละครั้ง
อย่างไรก็ตามเกม ‘Dragon’s Dogma 2’ จะมี “Fast Travel” ถึง 2 รูปแบบ แต่ก็จะมีคำเตือนเพื่อทำให้ผู้เล่นพึ่งพาระบบนี้น้อยลง ส่วนเกม ‘Dragon’s Dogma 2’ วางขายวันที่ 22 มีนาคม 2024 บน PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC
ที่มา videogameschronicle
พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส