เกมต่อสู้ ‘Tekken 8’ มียอดขายมากกว่า 2 ล้านชุดแล้ว และกลายเป็นเกมที่ขายดีที่สุดในอเมริกาเมื่อเดือนที่แล้ว อย่างไรก็ตามก็มีเสียงบ่นจากแฟนเกม เนื่องจากภาค 8 มีการขายไอเทมในเกมหรือที่เรียกว่าระบบ “Microtransactions”
โดยล่าสุดผู้สร้างอย่าง คัตซึฮิโระ ฮาราดะ (Katsuhiro Harada) ได้ออกมาบอกสาเหตุผ่าน X (ชื่อเดิม Twitter) เขาได้ระบุว่าการที่ต้องนำระบบ “Microtransactions” มาใช้ในเกมภาคนี้เพราะ ‘Tekken 8’ ใช้งบประมาณในการสร้างสูงกว่าภาคที่แล้วถึง 2-3 เท่า และยังเสริมอีกว่าทุนสร้างของเกมในปัจจุบันเพิ่มขึ้นเกิน 10 เท่าเมื่อเทียบกับเกมยุค 90S
ทำให้เป็นสาเหตุของระบบขายชุดของตัวละครในเกม ‘Tekken 8’ โดยเขาเปรียบเทียบกับเกมต่อสู้ของคู่แข่งอย่าง ‘Mortal Kombat 1’ ได้ใช้กลยุทธ์ที่คล้ายกันเพื่อเพิ่มรายได้
นอกจากนี้ฮาราดะยังขอร้องให้แฟน ๆ หยุดเอาเกม ‘Tekken 8’ ไปเปรียยเทียบกับภาคเก่า เนื่องจากเกมอยู่ในจุดที่แตกต่างเมื่อเทียบกับเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และเขายังคาดหวังว่าแฟนเกมจะสนับสนุนภาค 8 อีกหลายปีผ่านระบบร้านค้าภายในเกม
ที่มา tech4gamers
***