ดูเหมือนว่าการที่ปู่นินได้ใช้กฎหมายในการจัดการโปรแกรมอีมูเลเตอร์จำลองการเล่นเกมของ Nintendo บนคอนโซลอื่นอาจจะดูเหมือนไม่ได้ผล และนอกจากจะไม่สามารถหยุดการพัฒนาได้ แถมผู้สร้างยังอัปเกรดเพิ่มระบบให้มากกว่าต้นฉบับด้วย เพราะมีการเปิดตัวการพอร์ตเกม ‘The Legend of Zelda: Majora’s Mask’ บน Steam Deck ที่มาพร้อมระบบใหม่ ๆ มากมาย

โดยเป็นหนึ่งในการเปิดตัวระบบใหม่ที่ช่วยให้เล่นเกมบน Nintendo 64 ได้โดยไม่ต้องใช้ซอร์สโคดของเกมต้นฉบับ และทำให้สามารถเล่นบน PC ได้โดยใช้เพียงแค่ Rom ของเกมต้นฉบับเท่านั้น ตามที่ผู้สร้างระบุไว้ว่าระบบนี้จะใช้ ปลั๊กอิน RT64 ‘Dario’s’ เป็นตัวเรนเดอร์เกม เพื่อให้การปรับปรุงสิ่งต่าง ๆ เช่นเอฟเฟกต์ของ Nintendo 64 ที่มีความละเอียดสูง, การรองรับ Widescreen, รวมทั้งยังสามารถเพิ่มเฟรมเรตได้ด้วย

นอกจากนี้การพอร์ตครั้งนี้ยังรองรับการเล่นบน Steam Deck และยังรองรับระบบจับการเคลื่อนไหว Gyro Aiming ด้วย และยังรองรับระบบ Plug and Play, และมีเอฟเฟกต์ของ Nintendo 64 แบบครบถ้วน ส่วนระบบเมนูก็มีการปรับแต่งให้เข้าถึงได้ง่าย มีระบบปรับเฟรมเรต และรองรับหน้าจอแบบ Widescreen และ Ultrawide เกมมีระบบ Save แบบอัตโนมัติ และยังปรับปรุงระยะเวลาในการโหลดให้เร็วขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตามหลายระบบที่เพิ่มเข้ามาในเกม ‘The Legend of Zelda: Majora’s Mask’ บน Steam Deck อาจจะไม่ใช่ของใหม่ทั้งหมดเพราะในภาครีเมกบน Nintendo 3DS ปู่นินก็ได้เพิ่มระบบ Gyro Aiming เข้ามาแล้ว และมีการปรับกราฟิกให้ดูดีขึ้นด้วย แต่การมาของต้นฉบับที่ออกบน Nintendo 64 ในรูปแบบที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นบนคอนโซลพกพารุ่นใหม่อย่าง Steam Deck ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ