ปีที่แล้ว จิม ไรอัน (Jim Ryan) ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธาน และ CEO ของ Sony Interactive Entertainment หลังจากรับตำแหน่งมายาวนาน และหลังจากนั้นในเดือนมีนาคม ฮิโรกิ โทโทกิ (Hiroki Totoki) ได้รับแต่งตั้งให้เป็น CEO ชั่วคราว ทำให้แฟนเกมหลายคนสงสัยว่าใครจะมารับตำแหน่งต่อจากไรอัน

ล่าสุด PlayStation ได้ประกาศแต่งตั้ง CEO คนใหม่แทนไรอันแล้ว และไม่ใช่เพียงคนเดียวแต่เป็นการตั้ง CEO มาแทน 2 คนโดยคนแรกคือ เฮอร์เมน ฮัลสท์ (Hermen Hulst) จะมารับตำแหน่งในกลุ่มธุรกิจของสตูดิโอสร้างเกม และฮิเดอากิ นิชิโนะ (Hideaki Nishino) เป็น CEO ดูแลธุรกิจแพลตฟอร์มเกม

โดยมีข้อมูลว่าฮัลสท์จะไปดูแลการสร้างเกม 1st Party ของค่าย PlayStation และการพัฒนาเกม IP ของค่าย Sony และยังดูแลส่วนที่นอกเหนือจากวิดีโอเกม โดยก่อนหน้านี้ฮัลสท์เคยเป็นหัวหน้าของ PlayStation Studios และเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Guerrilla Games ทำให้งานในตำแหน่ง CEO ส่วนของเขาเป็นตำแหน่งที่เหมาะสม

และในส่วนที่นิชิโนะดูแลจะเกี่ยวข้องกับฮาร์ดแวร์คอนโซล และเทคโนโลยี PlayStation Network นอกจากนี้เขายังดูแลความสัมพันธ์กับค่ายเกม 3rd Party ซึ่งถือว่าเหมาะสม เพราะก่อนหน้านี้เขารับตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายประสบการณ์แพลตฟอร์ม มาตั้งแต่ปี 2006 แล้ว ทำให้เหมาะมากที่จะมาสานต่องานจากไรอัน

โดยฮัลสท์ได้แสดงความคิดเห็นว่า อุตสาหกรรมวิดีโอเกมเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก และถูกสร้างขึ้นจากการผสมผสานระหว่างเนื้อหาและเทคโนโลยี โดยเขาหวังว่าจะทำให้มันก้าวข้ามขีดจำกัดทั้งการเล่นและความบันเทิงไปได้อีก ส่วนนิชิโนะได้กล่าวว่า เขามีเป้าหมายที่จะเชื่อมโยงผู้เล่นผ่านการสร้างเกม, การบริการ, รวมทั้งเทคโนโลยีระดับโลก และเขามีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ชุมชนของเราเติบโตขึ้นด้วยนวัตกรรมทั้งหมดของ Sony Interactive Entertainment