Ubisoft เปิดตัวซีรีส์เกมนักฆ่าภาคใหม่ในชื่อ ‘Assassin’s Creed Shadows’ ที่จะวางขายพร้อมกันทุกโซนในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ บน PS5 , Xbox Series X|S, Amazon Luna, Macs และขายบน PC ผ่าน Ubisoft Store และ Epic Games Store ด้วย เรียกว่าได้เล่นบนคอนโซลยุคปัจจุบัน ไม่ออกบน PS4, Xbox one อีกต่อไปแล้ว

นำทีมพัฒนาโดย Ubisoft Québec ทีมพัฒนา ‘Assassin’s Creed Odyssey’ ส่วนเรื่องราวใน ‘Assassin’s Creed Shadows’ จะเกิดที่ญี่ปุ่น ช่วงศตวรรษที่ 16 ในยุคที่ผู้นำพยายามรวมประเทศเป็นหนึ่ง ทำให้ความไม่สงบก่อตัวขึ้น พร้อมด้วยอิทธิพลจากต่างชาติที่ได้แทรกซึมเข้ามา

ผู้เล่นจะได้เล่นเป็นนาโอเอะ (Naoe) ชิโนบิมือสังหาร และยาสึเกะ (Yasuke) ซามูไรผู้แข็งแกร่งจากตำนาน ที่เป็นซามูไรผิวสีร่างยักษ์ พบกับเรื่องราวของพวกเขา พบปะกับบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ แล้วชี้นำชะตาของทั้งสองในยามที่พวกเขาก้าวเข้าสู่ยุคสมัยใหม่ของญี่ปุ่น โดยเกมเพลย์ของ 2 ตัวละครจะไม่เหมือนกันด้วย เพราะเป็นนาโอเอะก็จะได้พบกับระบบการลอบเร้น ส่วนยาสึเกะจะเป็นสายลุยที่แข็งแกร่ง

เกมเพลย์หลัก ๆ ของ ‘Assassin’s Creed Shadows’ จะมาแนว Openworld ที่ผู้เล่นได้สำรวจโลกกว้างใหญ่ในญี่ปุ่นยุคโบราณ ที่มีภูมิประเทศอันหลากหลายที่จะเปลี่ยนสภาพไปตามอากาศและฤดูกาล ตั้งแต่เมืองที่มีปราสาทขนาดใหญ่ ไปจนถึงเมืองท่าที่พลุกพล่าน และศาลเจ้าอันเงียบสงบและทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่ พร้อมความหลากหลายในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะเกมใช้เอนจิน Anvil ในการพัฒนาล่าสุดที่จะรีดพลังของคอนโซลยุคใหม่ออกมาได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้