เชื่อว่าแฟน ๆ จับตามองเกมถัดไปของค่าย Naughty Dog’s เพราะหลังจาก ‘The Last of Us Part 2’ ก็ห่างหายไปนาน ไม่ได้มีการออกเกมใหม่จริง ๆ มีแต่ภาครวมฮิตและเกมรีมาสเตอร์ แต่ล่าสุดคำพูดของ นีล ดรักแมน (Neil Druckmann) ได้พูดถึงเกมต่อไปของค่าย Naughty Dog’s แล้ว

และส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์อาจจะเป็นการสื่อถึงเกมต่อไปของค่าย Naughty Dog’s ว่าอาจจะเป็น “นิยามใหม่ของการรับรู้การเล่นเกมกระแสหลัก” แม้จะดูเหมือนว่าเขาไม่ได้สื่อสารออกมาตรง ๆ แต่ก็มีข้อมูลที่น่าสนใจหลายส่วน และจากข้อมูลที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ แม้ว่าเขาจะมีโครงการสร้างภาคต่อของ ‘The Last of Us’ แต่ดูเหมือนว่าสิ่งที่เขาสื่ออาจจะเป็น IP ใหม่เอี่ยมไม่ใช่ภาคต่อ

โดยดรักแมนได้กล่าวว่า “เขาโชคดีที่ได้ทำงานในโปรเจกต์เกมในฝัน และตอนนี้เขาตื่นเต้นกับโปรเจกต์ใหม่ ซึ่งอาจจะเป็นเกมที่น่าตื่นเต้นที่สุด” และทุกวันนี้นิยามของคำว่าวิดีโอเกมมันเปลี่ยนไป ไม่เหมือนกับอดีตสมัยเขายังเด็ก เพราะวงการเกมเปิดกว้างและไม่ได้เป็นแค่ของเล่นเด็ก มันเหมาะกับคนทุกวัย

ซึ่งหลังจากเขาได้ร่วมสร้างซีรีส์ ‘The Last of Us’ กับ HBO เขาได้เห็นกระแสตอบรับของแฟน ๆ และเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของวงการเกม และหลังจากมันประสบความสำเร็จก็ส่งผลให้เขาตื่นเต้นกับผลงานเกมใหม่ที่เขากำลังพัฒนา เพราะเขามองเห็นการเปิดกว้างในการใส่ไอเดียที่จะสร้างสิ่งที่เหมาะกับแฟนเกมในวงกว้างทุกเพศทุกวัย พร้อมยกตัวอย่างการเปิดตัวครั้งแรกของเกม ‘The Last of Us’ ที่เปลี่ยนแปลงนิยามของเกมในตอนที่เปิดตัว