เป็นเวลาเกือบ 10 ปีแล้วที่เกม Metal Gear Solid 5: Phantom Pain วางขาย (เกมออกปี 2015) และหลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการสร้างภาคหลักออกมาอีกเลย อีกทั้งการลาออกจากค่าย Konami ของฮิเดโอะ โคจิมะ (Hideo Kojima) ทำให้ภาคต่อของซีรีส์สายลับในตำนานแทบจะไม่มีทางได้เกิดขึ้นง่าย ๆ

อย่างไรก็ตาม ทางค่าย Konami ได้เดินหน้าสร้าง ‘Metal Gear Solid Delta Snake Eater’ ที่เป็นการรีเมกภาค 3 ใหม่หมด แต่มันก็ไม่ใช่ภาคใหม่ที่แฟน ๆ อยากเห็นอยู่ดี แต่ล่าสุดมีข่าวดี เพราะส่วนหนึ่งในรายการสดออนไลน์บน YouTube ของ Konami ที่ โปรดิวเซอร์ซีรีส์ โนริอากิ โอกามูระ (Noriaki Okamura) และผู้จัดการฝ่ายโปรโมต จิโร่ โออิชิ (Jiro Oishi) ได้บอกถึงอนาคตของซีรีส์สายลับในตำนาน

โดยในช่วงถามตอบ พิธีกรถามทั้ง 2 คนว่าทางค่าย Konami มีแผนจะสร้างเกม ‘Metal Gear Solid 6’ หรือไม่ ซึ่งคำตอบที่ได้ออกมาคือทางค่ายอยากจะสร้างภาคต่อ อย่างไรก็ตามก็ต้องดูความสำเร็จของภาคที่กำลังจะเปิดตัวด้วย แน่นอนว่าภาคที่กำลังจะวางขายเร็ว ๆ นี้คือ ‘Metal Gear Solid Delta Snake Eater’

นอกจากนี้ ข้อมูลที่ออกมาจาก Konami หาก ‘Metal Gear Solid Delta Snake Eater’ ประสบความสำเร็จก็จะมีการนำภาคอื่นมารีเมกด้วย เรียกว่าการมาของภาค 3 ฉบับสร้างใหม่จะกำหนดอนาคตของซีรีส์ ‘Metal Gear’ เลยก็ว่าได้ อย่างไรก็ตามการที่โคจิมะไม่ได้มีส่วนร่วมในการรีเมก ก็เป็นที่น่ากังวลว่ามันจะออกมาดีหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ Konami เคยมีการสร้างเกม ‘Metal Gear Survive’ ภาคแยกที่เน้นเล่นออนไลน์กับเพื่อนที่ล้มเหลวโดยสิ้นเชิง ซึ่งเป็นเกมที่สร้างหลังจากการลาออกของโคจิมะแล้ว