หลังจากเปิดตัวคลิปแรกในเดือนธันวาคม 2023 ในที่สุด Capcom ก็เปิดตัวอย่างโชว์เกมเพลย์แรกของ ‘Monster Hunter Wilds’ ในงาน PlayStation State of Play ที่เปิดสิ่งที่แฟนเกมล่าแย้อยากเห็น คือกราฟิกที่อัปเกรดยกระดับให้ดูดีกว่าเดิม

และในตัวอย่างแรกเราจะได้เห็นฉากทะเลทรายแห่งใหม่ที่มีขนาดมหึมา เต็มไปด้วยสภาพแวดล้อมที่ดูแปลกตาและมีมอนสเตอร์ชนิดใหม่มากมาย และมีเมืองใหม่ให้สำรวจ รวมทั้งทีมตัวละครหลักของภาคนี้ด้วย ที่โดดเด่นคือตัวที่หน้าตาเหมือนหมีขนาดยักษ์ และมีตัวใหม่ที่หน้าตาเหมือนคางคกขนาดยักษ์ที่มีลิ้นยาวใหญ่

นอกจากนี้ยังมีการโชว์อาวุธใหม่ อย่างไรก็ตามอาวุธหลักประจำเกมอย่างดาบยักษ์ Greatsword ก็ยังคงอยู่ และยังมาพร้อมแอ็กชันที่แฟน ๆ คุ้นเคยเล่นการพุ่งโจมตี นอกจากนี้ยังมีอาวุธหลักของเกม 14 ชนิดกลับมาอีกครั้งใน ‘Monster Hunter Wilds’ และยังมาพร้อมกับโหมดโฟกัสที่ทำให้ผู้เล่นสามารถเล็งโจมตีและป้องกันได้แม่นยำมากขึ้น

และข่าวดีคือในเกม ‘Monster Hunter Wilds’ จะสามารถเชื่อมโยงกับ Save ของภาค ‘Monster Hunter: World’ เพื่อปลดล็อกไอเทมพิเศษได้ โดยจะได้ชุดหนัง Felyne (Palico Armor) และ Felyne Acorn Spade (อาวุธของ Palico) และหากใช้ Save ของเกม ‘Monster Hunter World: Iceborne’ จะได้รับ Felyne Duffel (เกราะ Palico) และ Felyne Trekker Peckaxe (อาวุธของ Palico)

เกม ‘Monster Hunter Wilds’ วางขายในปี 2025 บน PS5, Xbox Series X/S และบน PC ด้วย นอกจากนี้ทาง Capcom ยังประกาศว่าจะมีการอัปเดตข้อมูลเพิ่มเติมในอนาคตอีกด้วย