งาน PlayStation State of Play ครั้งล่าสุดที่เพิ่งจะผ่านพ้นไป Sony ได้ขนเกมดังมาเปิดตัว นอกจาก ‘Monster Hunter Wilds’ ของ Capcom แล้วก็มีเกมใหม่ที่กำลังจะวางขายบน PS5 ในปีนี้และปีหน้า รวมทั้งอัปเดตข้อมูลใหม่ ๆ ของเกมดังที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว ไปดูกันว่ามีเกมอะไรน่าสนใจบ้าง

Sony ประกาศเปิดตัวเกมฆ่าเทพ ‘God of War Ragnarok’ บน PC วันที่ 19 กันยายน 2024 หลังจากวางขายบน PS4, PS5 ตั้งแต่ปี 2022 ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ Sony ที่จะพอร์ตเกมลง PC

เปิดตัวเกมใหม่ในซีรีส์ ‘Dynasty Warriors’ ที่สร้างโดยทีมงาน Omega Force โดยภาคใหม่จะมีชื่อว่า ‘Dynasty Warriors Origins’ ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจะเป็นการหวนคืนไปจุดเริ่มต้นของซีรีส์หรือไม่ โดยเกมจะวางขายบน PS5 ในปี 2025 ซึ่งเกมเพลย์ยังคงมาแนวทางเดิมที่เน้นต่อสู้กับศัตรูที่มาเป็นกองทัพ

ในที่สุดวันวางจำหน่ายของ ‘Silent Hill 2’ ฉบับรีเมก ก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะวางขายบน PS5 วันที่ 8 ตุลาคม 2024 (เกมออกวางขายบน PC ด้วย) นอกจากนี้ยังมีการโชว์คลิปเกมเพลย์ใหม่ออกมาให้ชม ที่จะเห็นว่าฉากและโลกในเกมอัปเกรดใหม่หมดตามสเปกของเครื่องเกม

Sony เปิดตัวเกม ‘Astro Bot’ ภาคใหม่บน PS5 โดยจะวางขายในวันที่ 6 กันยายน 2024 โดยหากคุณเป็นเจ้าของ PS5 คงจะคุ้นเคยดีเพราะมันคือเกมที่แถมมากับเครื่อง PS5 โดยรูปแบบของเกมจะเป็นแอ็กชัน 3 มิติแนวเดียวกับ Mario ที่มีความน่ารักของตัวละคร ‘Astro Bot’ ส่วนภาคใหม่จะจัดเต็มด้วยความสนุกมากกว่าเดิม

เปิดตัว ‘Concord’ เกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ที่มาแนว PVP ผลงานของ Firewalk Studios โดยจะเปิดตัว 23 สิงหาคม 2024 บน PS5 และ PC โดยในงานจะโชว์เกมเพลย์แรกที่เน้นมีความหลุดโลกแบบหนังวิทยาศาสตร์ ที่ผู้เล่นจะแบ่งเป็น 2 ทีมและต่อสู้กันโดยมีความคล้ายกับ Overwatch ที่จะมีตัวละครที่มีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันมาให้เลือกใช้งานด้วย

หลังจากเปิดตัวเกม ‘Marvel Rivals’ บน PC ไปแล้วค่าย NetEase Games ประกาศว่าเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 ที่เน้นการเล่นกับเพื่อนผ่านระบบออนไลน์ จะออกบน PS5 และ Xbox Series ด้วย ตามชื่อเราจะได้เล่นเป็นตัวละครจากค่าย Marvel มาต่อสู้กันในฉาก และข่าวดีเวอร์ชัน PS5 จะมาพร้อมกับชุด Spider-Man มาให้ใช้งานด้วย โดยเกมจะเปิดให้เล่นในเดือนกรกฎาคมนี้

เปิดคลิปใหม่ของภาครีมาสเตอร์ของเกมสยอง ‘Until Dawn’ ซึ่งยังคงเป็นเกมที่เน้นการเล่าเรื่องผลงานดังของค่าย Supermassive Games โดยจะวางขายบน PS5 และ PC ช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ โดยแม้ว่าเกมเพลย์หลัก ๆ ยังเหมือนเดิม แต่เกมถูกพัฒนาบน Unreal Engine 5 ทำให้กราฟิกดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด