หนึ่งในเกมที่แฟน ๆ รอคอย ‘Resident Evil 9’ ที่ลือมาตลอดว่า Capcom กำลังพัฒนาอยู่ โดยข่าวลือที่หลุดออกมาคือมันจะเป็นภาคที่ใช้ทุนสร้างเยอะที่สุด แถมอาจจะมาในรูปแบบ Open World โดยใช้เอนจินเดียวกับ ‘Dragon’s Dogma 2’

และล่าสุดมีข่าวใหม่ที่อาจจะบอกใบ้ถึงการมาของตัวเกม เพราะมีผู้พบรายชื่อ ‘Resident Evil 9 Revenant Shadows’ อยู่ในร้านค้าออนไลน์พร้อมกับเกม ‘Resident Evil Code Veronica’, ‘Resident Evil Zero’ และ ‘Resident Evil 5’ เวอร์ชัน PS5 ด้วย โดยยังไม่มีข้อมูลออกมามากนักและยังไม่มีการบอกถึงวันวางจำหน่าย อย่างไรก็ตามมีภาพหน้าปกของภาค 9 เวอร์ชัน PS5 ที่เหมือนแฟนเกมทำเอง

โดยมีการบอกถึง ‘Resident Evil 9 Revenant Shadows’ ว่าจะเป็นเรื่องราวใหม่ ตัวละครใหม่ และตัวละครคลาสสิกที่แฟน ๆ คุ้นเคย และมีฉากหลังเป็นโลกกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยภัยคุกคามและความลึกลับใหม่ ส่วนเกมเพลย์ของภาค Revenant Shadows จะผสมผสานระหว่างแอ็กชันที่เข้มข้น และการแก้ปริศนาที่ซับซ้อน พร้อมกับความหลอนของซีรีส์ที่แฟน ๆ หลงรัก

ส่วนภาค ‘Resident Evil 5’ บน PS5 มีการระบุว่ามันจะถูกสร้างโดยเทคโนโลยีใหม่ที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะ และมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นและโลกของเกม ‘Resident Evil’ แปลว่าจะไม่ใช่การรีมาสเตอร์ แต่เป็นการรีเมกใหม่หมด ส่วนภาค ‘Resident Evil Code Veronica’ บน PS5 ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่าจะเป็นการพอร์ตหรือรีมาสเตอร์ นอกจากนี้ข้อมูลของ ‘Resident Evil Zero’ เวอร์ชัน PS5 ก็อยู่ในรายชื่อด้วย และมีการระบุว่ามันเป็นการรีมาสเตอร์แบบ HD

ข่าวนี้เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับข่าวลือที่ระบุว่า Capcom กำลังพัฒนาเกม ‘Resident Evil Zero’ และ ‘Resident Evil: Code Veronica’ อยู่ แฟนซีรีส์ผีชีวะเตรียมเก็บเงินรอได้เลย