เมื่อปีที่แล้วค่าย Marvelous Games Showcase 2023 ได้ประกาศว่ากำลังมีการพัฒนาเกม ‘Story of Seasons’ ภาคใหม่อยู่ ซึ่งถือเป็นข่าวดี เพราะมันเป็นการพัฒนาจากทีมงานต้นฉบับที่เคยทำ ‘Harvest Moon’ ในยุคแรกมาก่อน และล่าสุดในงานที่เพิ่งจัดขึ้นในปีนี้มีการอัปเดตข้อมูลของเกมเพิ่มเติมออกมาแล้ว

โดยฮิคารุ นาคาโน (Hikaru Nakano) หนึ่งทีมสร้าง ‘Story of Seasons’ ได้อัปเดตข้อมูลของเกมผ่านคลิปสั้น ๆ ที่โชว์ให้เห็นว่าภาคใหม่นี้จะมี “เครื่องร่อน” มาให้ใช้งานเป็นครั้งแรกของซีรีส์ และยังมาพร้อมกับระบบแสงเงาที่ได้รับการปรับปรุงให้ดูดีและสมจริงขึ้น รวมทั้งการกลับมาของสัตว์เลี้ยงในฟาร์มที่แฟน ๆ ชื่นชอบก็ยังคงมีเหมือนเดิม

ในเกม ‘Story of Seasons’ ภาคใหม่ แฟนเกมจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม มาพร้อมกับฤดูกาลครบทั้ง 4 และยังมาพร้อมระบบกลางวันที่เต็มไปด้วยแสงสีที่สวยงาม รวมทั้งกลางคืนยังมีดอกไม้ไฟที่ส่องสว่างบนท้องฟ้าในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน แม้แต่พืชผักและต้นไม้ที่แฟน ๆ คุ้นเคยยังมีการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ด้วย ซึ่งทีมงานรับประกันว่าแฟน ๆ ต้องชอบแน่

นอกจากนี้นาคาโนยังกล่าวว่าทีมงานได้ทำงานอย่างหนัก เพื่อสร้างระบบเปลี่ยนสภาพอากาศตามฤดูกาลที่สมจริงมากกว่าเดิม เช่นตัวเกมจะมาพร้อมกับฉากที่มีพายุ และหากเป็นหน้าหนาวจะพบกับพายุหิมะ ทำให้การทำฟาร์มของคุณสมจริงขึ้น และจะมีการอัปเดตข้อมูลเพิ่มเติมในอนาคต อย่างไรก็ตามยังไม่มีการประกาศวันวางขายในตอนนี้ แต่คาดว่าอีกไม่นานน่าจะมีการอัปเดตข้อมูล