เป็นเรื่องปรกติที่ผู้สร้างเกมจะพยายามปกป้องเนื้อหาในวิดีโอเกมของค่ายไม่ให้เอาไปทำอะไรเสียหาย เพราะในอดีตก็เคยมีการปิดสื่อที่เอาเกมไปทำในทางเสื่อมเสียหรือเพื่อหาผลประโยชน์ และล่าสุดมีข่าวหลุดมาว่าค่าย Warner Bros. Game กำลัง ‘ขู่ว่าจะปิด’ ช่อง YouTube ยอดนิยมของเกมสุดโหดอย่าง ‘Mortal Kombat’

โดยเป็นข้อมูลที่มาจาก ToastedShoes ที่เป็นผู้ดูแลช่องที่มีวิดีโอของ Mod เกม Mortal Kombat โดยเขาได้โพสต์ข้อความลง X (ชื่อเดิม Twitter) ได้ระบุว่าค่าย Warner Bros. Game ได้บอกให้เขาหยุดอัปเดตและลบคลิปทั้งหมดออกจากช่อง โดยอ้างว่า Mod ในคลิปของช่องเป็นการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของเขา

โดยคลิปวิดีโอที่มีปัญหาเช่นการลง Mod ดัดแปลงเกม ‘Mortal Kombat 1’ เปลี่ยนเป็นตัวละครของ Disney มาต่อสู้ในสังเวียนสุดโหด ซึ่งเป็นคลิปที่เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนเกมได้ทั่วโลก อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เป็นเวลากว่า 6 เดือนแล้วที่ค่าย Warner Brothers ไม่มีปัญหากับการปล่อยคลิป Mod ของเกม รวมทั้งทีมงานสร้าง เอด บูน (Ed Boon) ก็ได้แชร์วิดีโอ Mod ของเกมเองเลยด้วยซ้ำ เพราะมันเหมือนเป็นการยกย่องผลงานของเขา ทำให้การประกาศขู่ว่าจะปิดช่องเป็นเรื่องที่ดูแปลก