The Sims 4 วางจำหน่ายมาเนิ่นนานหลายสิบปี ปัจจุบันถูกเปลี่ยนให้เป็นเกมที่สามารถดาวน์โหลดฟรีได้ ตัวเกมมี DLC ให้ซื้อมากมาย บางครั้งก็มี DLC แจกฟรีบ้างเป็นระยะ แต่การอัปเดตใหม่ดูเหมือนจะไม่ถูกใจแฟนเกม

EA ปล่อยแผนอัปเดต The Sims 4 ออกมา อีเวนต์แรก The Sims 4 Happy at Home Login Event เริ่มวันที่ 13 มิถุนายน ปี ค.ศ. 2024 มีรางวัลพิเศษแจกถึง 8 แบบ ในช่วงระยะเวลา 4 สัปดาห์ เงื่อนไขการรับรางวัลง่ายมากเพียงแค่เข้าเกมตามระยะเวลาที่กำหนด สามารถรับรางวัลนั้นไปได้ฟรี ๆ

The Sims 4 Happy at Home Login Event

แต่ดูเหมือนอีเวนต์ใหม่ของ The Sims 4 ไม่ถูกใจแฟนเกมเยอะพอสมควร อย่างผู้ใช้งาน X นามว่า OakSimStudios เขาแสดงความคิดว่ามันเหมือนอีเวนต์ของเกมมือถือที่ให้เข้าเกมทุกวันเพื่อรับของรางวัล พวกเขาไม่ต้องการอะไรแบบนั้น

ถ้าเข้าไปดูความคิดเห็นชุมชนผู้เล่น The Sims 4 ในเว็บไซต์ Reddit มีการแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

“ฉันไม่ได้เล่น The Sims กว่า 20 ปี เพื่อมาเล่นอีเวนต์จำกัดเวลาอะไรพวกนี้ ฉันรู้สึกแย่มาก พวกเขาทำหลายสิ่งให้แย่ลง” ความคิดเห็นของ nakedankles

“โอ้ พวกเรากำลังกลับไปสู่ Live Service อีกแล้ว” ความคิดเห็นของ Cakeski

“คอนเทนต์จำกัดเวลาไม่ควรจะมีแล้ว” ความคิดเห็นของ arterialrainbow

การใส่อีเวนต์จำกัดเวลาเข้ามา EA อาจจะกำลังทดลองอะไรบ้างอย่างที่อาจจะนำมาใช้ใน Project Rene หรือก็คือ The Sims 5 ที่กำลังพัฒนากันอยู่ เพราะตัวเกมจะปล่อยให้ดาวน์โหลดฟรี ก็ต้องดูเมื่อเกมปล่อยให้เล่นอย่างเป็นทางการว่าจะมีสิ่งที่คล้าย Battle pass ใส่เข้ามาด้วยไหม

The Sims 4 ปล่อยให้เล่นฟรีแล้ว ทั้ง PlayStation 4, Xbox One, PC และ Mac OS