ข่าวลือเกี่ยวกับการรีเมก ‘Final Fantasy 9’ มีการหลุดออกมาสักพักแล้ว และมีการระบุว่ามันอยู่ในระหว่างการสร้างอยู่ แต่ยังไม่ได้มีการยืนยันจากต้นสังกัด และข่าวลือล่าสุดหลุดมาจาก Midori ที่ได้ปล่อยข่าวลือแล้วกลายเป็นเรื่องจริงมาแล้วมากมาย ที่ได้เปิดข้อมูลที่น่าสนใจของการรีเมกเกม RPG ในตำนาน

โดยอย่างแรกคือเกมเพลย์ที่ Midori ได้อ้างว่า Square Enix จะใช้เกมเพลย์ดั้งเดิมของเกมทำให้ ‘Final Fantasy 9 Remake’ จะมาพร้อมกับระบบเทิร์นเบส RPG แบบผลัดกันโจมตีเหมือนกับต้นฉบับที่ออกบน PS1 ในปี 2000

นอกจากนี้มันจะไม่ใช่การสร้างกราฟิกแบบ HD-2D และจะออกมาดูดีกว่า ‘Trials of Mana’ เล็กน้อย โดยเกมนี้เป็นภาครีเมกของ ‘Seiken 3’ ที่วางขายในปี 2020

และการวางขายอาจจะไม่ต้องรอนาน เพราะ Midori ได้อ้างว่าเกม ‘Final Fantasy 9 Remake’ พัฒนาไปไกลมากแล้ว และมีการวางแผนว่าจะออกบนหลายแพลตฟอร์มเกม ไม่ได้เป็นเกมเอ็กซ์คลูซีฟของคอนโซลเครื่องเดียว ซึ่งส่วนนี้ตรงกับนโยบายใหม่ของ Square Enix ที่ระบุว่าจะทำเกมลงหลายเครื่องเกมมากขึ้น ส่วนจะจริงหรือไม่ก็ต้องรอชมกันต่อไป แต่หากออกเร็ว ๆ นี้ถือว่าเป็นข่าวดีเพราะภาค 9 ถือเป็นเกมดีที่ถูกลืมของซีรีส์ ‘Final Fantasy’