ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีการนำวิดีโอเกมไปเป็นสื่อให้ผู้คนทำความดี และล่าสุด “สภากาชาดในอเมริกา” ประกาศความร่วมมือกับเกมต่อบล็อกในตำนาน ‘Tetris’ เพื่อรณรงค์บริจาคโลหิตในสหรัฐอเมริกา

โดยจะเริ่มวันนี้ไปจนถึงวันที่ 9 มิถุนายน 2024 ผู้บริจาคโลหิตจะได้รับเสื้อยืด “Tetris + Red Cross” ไป ด้วยความโดดเด่นคือบนเสื้อยืดจะมีรูปบล็อกที่เปลี่ยนเป็นสัญลักษณ์กาชาดสีแดงตรงกลางหน้าอก ที่ดูแปลกตา และเหมาะกับการเป็นของที่ระลึกที่ยอดเยี่ยมสำหรับแฟนเกม

นอกจากนี้ผู้บริจาคโลหิตจะมีโอกาสชิงรางวัลใหญ่ เพื่อลุ้นรับรางวัลทริปเดินทางไปนิวยอร์กเพื่อพบกับอเล็กซีย์ พาจิตนอฟ (Alexey Pajitnov) ผู้สร้างเกม ‘Tetris’ อีกด้วย แต่เป็นโปรโมชันที่จัดขึ้นในอเมริกาเท่านั้น แต่หากคุณอยู่ใน USA ก็ลองสอบถามไปได้ที่ redcrossblood

โดย ดาร์เรน เออร์บี้ (Darren Irby) กรรมการบริหารของผู้บริจาคและผู้สนับสนุนการตลาดของสภากาชาดอเมริกันกล่าวว่า เขารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับเกมในตำนานอย่าง ‘Tetris’ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้ร่วมบริจาคโลหิต และการเลือกเกม ‘Tetris’ เป็นสิ่งที่เหมาะสม เพราะมันเข้าถึงแฟนเกมทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ได้ และกระตุ้นให้เขาเข้าร่วมการบริจาคโลหิตเพื่อช่วยชีวิตผู้คน นอกจากนี้โครงการนี้ยังจัดขึ้นในวันครบรอบ 40 ปีของเกม ‘Tetris’ อีกด้วย

Alexey Pajitnov (ซ้าย) ผู้สร้างเกม Tetris