ดูเหมือนว่าวิกฤตการปลดทีมงานในวงการเกมยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เพราะก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็นค่ายเล็กค่ายใหญ่ล้วนแต่ปลดพนักงานออก และบางค่ายมีการปลดเกือบ 1,000 คนเลย คาดว่าเพราะว่าเศรษฐกิจของโลกยังอยู่ในช่วงขาลง ทำให้ส่งผลกับยอดขายเกมด้วย รวมทั้งทุนสร้างของเกมก็สูงขึ้นทุกวัน ทำให้ต้องมีการลดต้นทุน

และล่าสุดค่าย Behavior Interactive สตูดิโอผู้สร้างเกมเอาตัวรอดสยองขวัญอย่าง ‘Dead by Daylight’ ได้ประกาศแผนการเลิกจ้างพนักงานของค่ายพร้อมกัน 95 คน โดยจำนวนนี้คิดเป็น 7% ของพนักงานทั้งหมด 1,300 คนของบริษัท โดย 70 คนที่จะโดนให้ออกเป็นพนักงานที่ทำงานในสำนักงานใหญ่ รัฐมอนทรีออล

โดยค่าย Behavior ได้ออกมาชี้แจงว่า เมื่อบริษัทพบกับการแข่งขันแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในการสร้างเกมแนวสยองขวัญ โดยทางค่ายมีความทะเยอทะยานต้องการเป็นผู้นำด้านการสร้างเกมสยองขวัญ รวมทั้งมีการบริการที่ยอดเยี่ยม ทำให้บริษัทต้องเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ เพื่อปรับปรุงส่วนของการผลิต การพัฒนาธุรกิจ และการตลาดใหม่

เกม ‘Dead by Daylight’ เปิดตัวครั้งแรกในปี 2016 และมีผู้เล่นทะลุ 60 ล้านคนในปี 2022 เป็นหนึ่งในเกมเอาตัวรอดผสมความสยองขวัญที่เน้นเล่นหลายคนที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และมีการครอสโอเวอร์กับตัวละครจากหนังและเกมดังมากมายตลอดที่เปิดให้เล่น