เชื่อว่าแฟนเกมของ Sony คงจะเคยสัมผัสเกม ‘Bloodborne’ ที่วางขายเมื่อ 9 ปีที่แล้วบน PS4 ซึ่งเป็นผลงานของค่ายที่ถนัดสร้างเกมแนวสุดโหดอย่าง FromSoftware ที่ผ่านมาหลายปีก็มีแฟนเกมเรียกร้องให้มีการสร้างภาคต่อ หรือรีมาสเตอร์หรือรีเมกใหม่บน PS5 แต่ก็ไม่เคยสมหวังเสียที

และเนื่องจากมันเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ทำให้ทุกครั้งที่มีงานเปิดตัวเกมใหม่ของ Sony อย่างเช่น State of Play มันอาจจะจุดประกายความหวังแฟนเกมที่หวังว่าจะได้สัมผัส ‘Bloodborne’ อีกครั้ง เพราะมีการพบว่าหลังงาน State of Play ครั้งล่าสุดที่เพิ่งจะผ่านพ้นไป ชื่อของเกม ‘Bloodborne’ ก็กลายเป็นหนึ่งในเกมที่มีการพูดถึงสูงสุดบน X (ชื่อเดิม Twitter) อีกครั้ง

ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะในงาน State of Play ที่ผ่านมาไม่มีการประกาศอะไรที่เกี่ยวข้องกับ ‘Bloodborne’ เลย แต่เนื่องจากมันเป็นตำนานที่มีผู้อยากให้สานต่อมากที่สุด ทำให้ดูเหมือนว่าแฟนเกมยังไม่หมดหวังที่จะเห็นภาคต่อหรือรีเมก เพราะข้อมูลบน X มีการพูดถึงการโพสต์ภาพ Meme ของเกมที่เหมือนจะต่อว่า Sony ที่เพิกเฉยต่อเกม และเรียกร้องให้มีการรีเมก

นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงเกมรถแข่งที่แฟน ๆ ทำเองอย่าง ‘Nightmare Kart’ ที่ได้แรงบันดาลใจจาก ‘Bloodborne’ ด้วย นอกจากนี้แฟนเกมยังเชื่อว่า ‘Bloodborne’ จะถูกรีเมกใหม่บน PS6 แบบเดียวกับการกลับมาของเกม ‘Demon’s Souls’ ฉบับรีเมกบน PS5 และก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าเริ่มมีการพูดถึงการพัฒนาเกมแล้ว ก็ต้องรอดูกันว่าเราจะได้เห็นตามที่คาดหวังหรือไม่