เป็นที่รู้กันว่าตลาดเกมในประเทศจีนนั้นใหญ่มาก เพราะมีประชากรมากมาย อย่างไรก็ตามมันก็มาพร้อมกับกฎระเบียบที่เข้มงวดมาก จนยากที่จะนำเกมเข้าไปวางขายง่าย ๆ ทำให้ค่ายเกมหากไม่ถอดใจไปก่อนก็ต้องหาวิธีการมากมายเพื่อจะนำเกมไปวางขายหรือเปิดให้เล่นในแดนมังกรให้ได้

และล่าสุดถือเป็นข่าวดีสำหรับค่ายยักษ์ใหญ่ เพราะมีการพบข้อมูลการอนุมัติให้เกมจำนวน 15 เกมได้รับการอนุญาตให้วางขายในประเทศจีนได้ และตามข่าวมีเกมของค่ายดังอย่าง Nintendo และ Riot Games ส่งผลให้เกมที่ผลิตจากต่างประเทศที่ได้รับอนุมัติทั้งหมด 61 เกม (ในปี 2024)

ส่วนรายชื่อเกมที่ได้รับอนุมัติไม่ได้มีแค่แฟรนไชส์ชื่อดังอย่าง ‘Pokémon’ และ ‘League of Legends’ รายชื่อของเกมยิงยอดนิยมอย่าง Valorant ของค่าย Riot เวอร์ชันมือถือก็รวมอยู่ด้วย ทำให้คาดว่ามันจะสามารถเข้าถึงผู้เล่นได้มากขึ้น

โดยการอนุมัติเกมเพิ่มจำนวนมากครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า สำนักงานและสิ่งพิมพ์แห่งชาติ (NPPA) ที่มีหน้าที่ดูแลการออกใบอนุญาตวิดีโอเกมในประเทศจีน ได้ลดความเข้มงวดในการคัดกรองเนื้อหา และอาจจะเป็นสัญญาณที่ดีกับอุตสาหกรรมวิดีโอเกม โดยเฉพาะค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Nintendo และ Riot Games ที่มีโอกาสเพิ่มเติมในการทำตลาดในประเทศจีน และหากทำได้สำเร็จก็จะสามารถทำยอดขายได้มากมายมหาศาล