Days Gone เกมแอ็กชันโลกกว้างที่ตัวเกมจะพาผู้เล่นเข้าไปสำรวจโลกอันแสนโหดร้ายหลังจากเกิดการระบาดครั้งใหญ่ เกมนี้พัฒนาโดย Bend Studio และจัดจำหน่ายโดย Sony Interactive Entertainment ให้ PlayStation 4 ในปี ค.ศ. 2019 ก่อนจะพอร์ตมายัง PC ผ่าน Steam กับ Epic Games Store ในปี ค.ศ. 2021 ถือเป็นเกมแรก ๆ ที่ Sony ปล่อยสู่ตลาด PC

หลังจาก Days Gone ออกวางจำหน่าย ตัวเกมมีปัญหาในช่วงแรกจนได้คะแนนรีวิวจาก Metascore ไปเพียงแค่ 71 คะแนนเท่านั้น เป็นเกมในเครือ Sony ที่ได้คะแนนรีวิวน้อยที่สุด ยังไม่รวมถึงผู้เขียนบทออกมาต่อว่านักรีวิวที่ให้คะแนนเกมนี้น้อยกว่าที่ควรจะเป็น เวลาผ่านไปเนิ่นนาน Sony ปิดเงียบถึงความเป็นไปได้ของเกมภาคต่อว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่

เจฟฟ์ รอสส์ (Jeff Ross) อดีตทีมงาน Bend Studio และเป็นผู้กำกับร่วม Days Gone ออกมาเน้นย้ำผ่าน X ว่าภาคต่อจะไม่มีวันเกิดขึ้นอย่างแน่นอน พร้อมโพสต์ภาพรวมตัวละครต่าง ๆ ของ PlayStation Studios แต่ไม่มีตัวละครจาก Days Gone รวมอยู่ในนั้น

“หลายคนถามผมว่าภาคต่อของ Days Gone จะเกิดขึ้นไหม ผมยืนยันโดยใช้ภาพนี้ตอบแทนว่ามันจะไม่เกิดขึ้น เฮอร์เมน ฮัลสท์ (Hermen Hulst) ไม่ได้เป็นแฟนเกมนี้ คุณจะไม่มีทางได้ยินชื่อเกมนี้จาก State of Play ไม่ว่าจะวันนี้หรือวันไหนก็ตาม”

สำหรับใครที่ชื่นชอบเกมนี้คงน่าเสียดายที่ภาคต่อจะไม่เกิดขึ้น Sony คงมองเห็นอะไรบางอย่างจึงไม่สานต่อ อีกแง่คงอาจจะเห็นว่าเนื้อหาของเกมเกี่ยวกับโรคระบาดเหมือน The Last of Us จึงตัดสินใจสานต่อเกมใดหนึ่งแทน