เพิ่งจะมีข่าวไป ที่เจฟฟ์ รอสส์ (Jeff Ross) ผู้กำกับเกม ‘Days Gone’ ได้บอกว่าจะไม่มีภาคต่อของเกมอีกต่อไป อย่างไรก็ตามหากคุณเป็นแฟนของค่ายนี้ก็ยังมีข่าวดี เพราะ Sony ได้ทุ่มเงินมหาศาลมอบให้กับค่าย Bend Studio เพื่อสร้างเกมใหม่ที่ไม่ใช่ภาคต่ออยู่ในตอนนี้

นอกจากนี้รอสส์ยังระบุด้วยว่า Sony ไม่ต้องการลงทุนสร้าง ‘Days Gone 2’ ที่ต้องใช้ทุนสร้าง 150 ล้านเหรียญ แต่ทาง Sony ได้ให้ทุนสร้างมากกว่า 250 ล้านเหรียญ เพื่อสร้างเกมใหม่

แม้จะยังไม่มีรายละเอียดว่ามันคือเกมอะไรแนวไหน แต่โครงการนี้ได้ระบุว่าจะมาในรูปแบบเกม Live Service ที่เน้นการขายบริการผ่านระบบออนไลน์เสริมจากตัวเกมด้วย เช่นเกม ‘Helldivers 2’ ที่กำลังประสบความสำเร็จมหาศาล ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมคือมันจะสร้างด้วย Unreal Engine 5 ในการสร้างเกม

ส่วนงบประมาณ 250 ล้านเหรียญนี้ทำให้โปรเจกต์ถัดไปของ Bend Studio มีทุนสร้างสูงกว่าเกม ‘God of War Ragnarok’ และ The Last of Us Part 2 ซึ่งทั้ง 2 ถือเป็นเกมเรือธงระดับ AAA ของ Sony ทำให้คาดว่ามันจะเป็นเกมฟอร์มยักษ์และอาจเป็นผลงานยิ่งใหญ่ที่สุดของค่าย Bend Studio แต่ก็ถือเป็นความเสี่ยง เพราะด้วยทุนระดับนี้หากมันไม่ประสบความสำเร็จ Sony จะเจ็บตัวหนักแน่ ก็ต้องดูกันว่ามันจะออกมาในรูปแบบไหนและเป็นเกมแนวอะไร