ข่าวดีสำหรับแฟน ๆ ซีรีส์ RPG ในตำนานอย่าง ‘Final Fantasy’ เมื่อนาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) ผู้สร้างหลักภาค ‘Final Fantasy 14’ และ ‘Final Fantasy 16’ ได้กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์กับ Game NL สื่อจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ว่าจะมีการประกาศเกมใหม่ 2 เกมเร็ว ๆ นี้

ซึ่งส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์โยชิดะได้บอกว่า มีการเปลี่ยนแปลงของทีมสร้างจากเดิมที่มีชื่อว่า Creative Business Unit 3 เปลี่ยนมาเป็น Creative Studio 3 แต่นอกเหนือจากนั้นไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงนอกจากการสับเปลี่ยนหมุนเวียนของทีมงาน

ซึ่งค่าย Square Enix มีความคาดหวังสูงต่อแผนกของเรา เพราะถือเป็นเสาหลักของค่าย แต่ก็ทำให้ไม่มีการลดต้นทุนในการผลิตเกม และเราจะทำงานหนักต่อไปเพื่อสร้าง ‘Final Fantasy 14’ และอยากให้แฟนเกมไม่ต้องกังวล นอกจากนี้โยชิดะยังได้บอกว่า ทีมงานของเรากำลังพัฒนาเกมอยู่ 2 เกม และยังไม่ได้เปิดตัวมาก่อนด้วย แม้ว่าเราไม่สามารถสร้างเกมหลาย ๆ เกมพร้อมกันได้ แต่เราพยายามต่อไปและทำให้ดีที่สุด และมีการประกาศเปิดตัวทั้ง 2 เกมเร็ว ๆ นี้

โดยข่าวนี้ตรงกับข่าวลือของการมาของเกม ‘Final Fantasy Tactics Remake’ และ ‘Final Fantasy 9 Remake’ ก็ต้องรอชมกันว่าทั้ง 2 เกมเป็นผลงานที่โยชิดะกำลังพัฒนาหรือไม่