หลังจาก Sony ประกาศเปิดตัวเกมยิง ‘Concord’ ในงาน State of Play ที่แม้จะไม่ได้มาแนวเหมือนเกมยิงทั่วไปตรง ๆ เพราะมันมาแนวหลุดโลก ผสมกับแนววิทยาศาสตร์ แต่มีความน่าสนใจ เพราะว่ามันคือการกลับมาของซีรีส์ใหม่ไม่ใช่ภาคต่อ

อย่างไรก็ตาม เสียงตอบรับกลับออกมาไม่ค่อยดีนัก เพราะแฟนเกมได้บอกว่า ‘Concord’ มันดู “จืดชืดและน่าผิดหวัง” ทำให้มีคนจุดประเด็นคืนชีพเกมยิงของ PlayStation เพราะทางค่ายไม่มีเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 เรือธงวางขายเป็นประจำเหมือนกับสมัยก่อน ทำให้มีแฟนเกมอยากเห็นการคืนชีพแฟรนไชส์ ​​’Killzone’ และ ‘Resistance’ บนเว็บ Reddit

โดยในตอนนี้ Sony มีเกมยิง ‘Helldivers 2’ ที่ประสบความสำเร็จก็จริง แต่เป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 ส่วนเกม ‘Destiny 2’ แม้ว่าจะกลับมาได้รับความนิยมหลังอัปเดตใหม่ แต่เกมก็วางขายมาหลายปีแล้ว ทำให้แฟน ๆ คาดหวังว่าอยากให้ Sony นำเกม ‘Killzone’ และ ‘Resistance’ มาสานต่อเพราะมันเป็นที่รู้จักของแฟนเกมอยู่แล้ว และสามารถนำไปเป็นเกมบริการ Live Service ได้ด้วย

อย่างไรก็ตามแม้จะมีแฟน ๆ คาดหวังว่าจะมีการสร้างใหม่หรือรีบูตใหม่หมด แต่สตูดิโอที่สร้างทั้ง 2 เกมอย่าง Guerrilla และ Insomniac Games กำลังยุ่งกับการสร้างเกมอื่นอยู่ ทำให้หากมีการคืนชีพของทั้ง 2 เกมจริง ๆ อาจจะต้องรอนาน หรือไม่ก็ให้ทีมงานอื่นเป็นคนสร้าง

‘Killzone’ และ ‘Resistance’ เป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ที่มีความโดดเด่นและแตกต่างจากเกมยิงทั่วไป และถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร แต่ก็ห่างหายไม่ได้ออกภาคใหม่มานาน โดย ‘Killzone’ ไม่ได้มีการออกภาคใหม่มา 11 ปีแล้ว ส่วน ‘Resistance’ ภาคล่าสุดก็วางขายในปี 2011