เพิ่งจะวางขายไปหมาด ๆ สำหรับเกม ‘Hellblade 2’ ที่ถือเป็นเกมฟอร์มยักษ์ของค่าย XBox ที่ออกช่วงครึ่งแรกของปี 2024 และถือว่าประสบความสำเร็จในการสานต่อเกมที่มีกราฟิกระดับสูง พร้อมกับเกมเพลย์ที่ดุดันสมจริง ยิ่งออกบนคอนโซลรุ่นปัจจุบันทำให้มันแทบไม่ต่างจากชมภาพยนตร์ (เกมออกบน PC ด้วย)

แต่ดูเหมือนการกลับมาอีกครั้งของเกมจากค่าย Ninja Theory อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความท้าทาย เพราะรายงานระบุว่ามีแฟนเกมที่เล่นบน Xbox มากเกือบ 90% ที่ยังเล่น ‘Hellblade 2’ ไม่จบ โดยเป็นข้อมูลจาก True Achievements ว่ามีผู้เล่นเกมจบเพียง 13% เท่านั้น

ซึ่งข้อมูลนี้มาจากการที่มีผู้ปลดล็อก Achievements “The End of Tyranny” ที่ผู้เล่นจะได้เมื่อเล่นเกมจบแล้ว อย่างไรก็ตามแฟนเกมบน Steam มีผู้เล่นจบมากถึง 37% ดูเหมือนว่าแฟนเกมบน PC จะมีความเก่งกาจกว่า นอกนี้ยังมีข้อมูลว่าบน XBox มีแฟนเกมมากถึง 52% ที่สามารถเอาชนะบอสตัวแรกและปลดล็อก Achievements “Next Sign” ได้

อย่างไรก็ตามอย่าเพิ่งคิดว่าเกมยากเกินไป เพราะความจริงบอสตัวแรกจะโผล่มาหลังจากเล่นเกมไป 30 นาทีและก็ไม่ได้ยากอะไรมากมาย แต่ที่แฟนเกมเล่นจบน้อยเป็นเพราะ ‘Hellblade 2’ เปิดตัวบนบริการ Game Pass ทำให้ผู้ที่สมัครบริการสามารถโหลดเกมไปเล่นได้โดยไม่ต้องเสียเงิน ทำให้คนที่ไม่ได้อยากเล่นจริง ๆ อาจจะแค่โหลดไปทดลองเล่นแล้วไม่ชอบทำให้ไม่มีการเล่นต่อให้จบเกมก็เป็นไปได้ ใครอยากรู้ว่าสนุกหรือไม่ก็ต้องลองพิสูจน์ด้วยการไปหามาเล่นดู