แม้ว่าทุกวันนี้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตกับการเล่นเกมเป็นเรื่องปรกติ แต่หากจะเล่นในโหมดที่เล่นคนเดียวแต่ต้องออนไลน์อาจจะดูแปลก ๆ แต่มันก็เกิดขึ้นกับเกม ‘Call of Duty: Black Ops 6’ ที่เพิ่งจะเปิดตัวไป โดยมีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าหากจะเล่นเกมต้องมีการออนไลน์ตลอดเวลาในการเล่นทุกโหมดของเกม

โดยค่าย Activision ได้บอกถึงเหตุผลที่ต้องต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลาว่า ต้องการให้การเล่นเกมมีคุณภาพสูงที่สุด และยังช่วยลดพื้นที่เก็บข้อมูลทั้งหมดของเกมบนฮาร์ดไดรฟ์ด้วย โดยการเล่น ‘Call of Duty: Black Ops 6’ จะใช้การสตรีมข้อมูลในทุกโหมดของเกม ทำให้จำเป็นต้องออนไลน์ตลอดแม้แต่การเล่นในโหมดแคมเปญ

อย่างไรก็ตามหากเล่นบนคอนโซลและต้องการเล่นแต่โหมดแคมเปญ ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิกระดับพรีเมียม เช่น Game Pass Core หรือ PlayStation Plus ก็สามารถเล่นโหมดนี้ได้โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม แต่หากจะเล่นในโหมดเล่นกับเพื่อนก็ต้องมีการสมัครสมาชิกแบบเสียเงิน นอกจากนี้ Activision ยังได้บอกว่าโหมดเล่นหลายคนแบบแบ่งหน้าจอของเกม ‘Call of Duty: Black Ops 6’ จะมีเฉพาะเวอร์ชัน PS5 และ Xbox Series X/S ส่วนเวอร์ชัน PS4 และ Xbox One จะไม่มีโหมดนี้ เพราะปัญหาด้านประสิทธิภาพ

เกม ‘Call of Duty: Black Ops 6’ จะวางขายบน PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S ในวันที่ 25 ตุลาคม 2024 และจะเปิดให้เล่นบนบริการ Game Pass ในวันแรกที่เปิดตัวด้วย