เรื่องราวเสริม (DLC) ของเกม ‘Elden Ring’ ที่จะมาในชื่อ ‘Shadow of the Erdtree’ ที่จะวางขายในวันที่ 21 มิถุนายน 2024 แม้จะอีกหลายวันแต่ดูเหมือนว่าแฟนเกมจะอยากกลับสู่โลกของเกมอีกครั้งก่อนที่ DLC จะกลับมา โดยมีข้อมูลระบุว่ามีผู้กลับไปเล่น ‘Elden Ring’ เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

โดยมีรายงานว่าหลังจากปล่อยตัวอย่างล่าสุดในตอนนี้ เกม ‘Elden Ring’ กำลังได้รับความนิยมบน Steam อีกครั้ง โดยมีผู้เล่นมากกว่า 129,000 คนใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ตามรายงานจาก Steamdb มีผู้เล่น ‘Elden Ring’ เฉลี่ยแล้วเกิน 100,000 คน และมีการพุ่งสูงสุดเกือบ 130,000 คนพร้อมกัน และด้วนยอดคนเล่นนี้เป็นจำนวนคนเล่นเกม ‘Elden Ring’ มากที่สุดตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 ถือว่าเป็นยอดที่สูงมาก แต่ยังไม่ใช่สูงที่สุด เพราะในตอนที่เปิดตัวครั้งแรกเกม ‘Elden Ring’ กลายเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมสูงสุดบน Steam โดยมีผู้เล่นสูงสุดพร้อมกันเกือบ 1 ล้านคน

ส่วนยอดจองล่วงหน้าของ ‘Elden Ring Shadow of the Erdtree’ ก็ติดอันดับเกมขายดีบน Steam ด้วยเช่นกัน และคาดว่าจะสูงขึ้นอีกหากเกมตัวเต็ม ๆ วางขายในวันที่ 21 มิถุนายน 2024 ซึ่งการที่มันได้รับความสนใจเป็นเพราะตัวเกมได้รับความนิยมอยู่แล้ว และ ‘Shadow of the Erdtree’ เป็น DLC เพียงแค่ตัวเดียวด้วย ทำให้ยิ่งมีคนรอเล่นและคาดหวังไว้สูง