เชื่อว่าคงมีแฟนเกมหลายคนกำลังรอที่จะได้เล่น DLC ของเกม ‘Elden Ring’ ที่จะมาในชื่อ ‘Shadow of the Erdtree’ ที่จะเปิดตัวในวันที่ 21 มิถุนายน 2024 แต่ดูเหมือนว่าหากคุณยังไม่สามารถเคลียร์บางสิ่งในภาคหลักได้ ก็จะไม่สามารถเข้าไปเล่นใน ‘Elden Ring Shadow of the Erdtree’ ได้

โดยส่วนหนึ่งในบทให้สัมภาษณ์ ฮิเดทากะ มิยาซากิ (Hidetaka Miyazaki) ผู้กำกับ ‘Elden Ring’ กับนิตยสาร Famitsu ได้กล่าวว่าการเข้าไปเล่น DLC จะทำได้ต่อเมื่อผู้เล่นสามารถเอาชนะ Starscourge Radahn และบอส Mohg, Lord of Blood มิยาซากิเปิดเผยว่าทางเข้าสู่ ‘Shadow of the Erdtree’ ผู้เล่นต้องไปสัมผัสกับแขนที่อยู่ในรังไหมก่อนถึงจะเล่น DLC ได้

แน่นอนว่าสำหรับผู้ที่เล่น ‘Elden Ring’ คงจะรู้ว่าบอส Starscourge Radahn ไม่ได้ยากเย็นอะไรส่วนใหญ่น่าจะผ่านกันหมดแล้ว แต่สำหรับ Mohg, Lord of Blood เป็นบอสตัวท้าย ๆ ของเกมที่มีความยากระดับสุดโหด โดยมีข้อมูลจาก โคห์ คาร์เนจ (Cohh Carnage) ที่เขาเป็นสตรีมเมอร์เกม ได้ระบุว่าผู้เล่นเกม ‘Elden Ring’ บน PC มากกว่า 62% ยังไม่สามาถเอาชนะ Mohg ได้

ทำให้หากแฟนเกม ‘Elden Ring’ ไม่เล่นให้ผ่านบอสตัวนี้ไปก่อนก็จะไม่สามาถเข้าไปเล่น DLC ‘Shadow of the Erdtree’ ได้ถือว่าเป็นเงื่อนไขสุดโหดแต่ก็เข้ากับแนวของเกมที่ไม่มีความปรานีให้ผู้เล่นกันอยู่แล้ว ใครอยากเล่นก็ให้รีบไปปราบบอสตามเงื่อนไขโดยด่วนก่อนที่ DLC จะวางขายในวันที่ 21 มิถุนายนนี้