จุดเด่นของ Monster Hunter Wilds จะมาพร้อมระบบนิเวศที่สมจริงมากยิ่งขึ้น แต่การจะทำให้ระบบนิเวศของเกมออกมาสมจริง ขุมพลังของฮาร์ดแวร์ก็เป็นสิ่งสำคัญ

ยูยะ โทคุดะ (Yuya Tokuda) ผู้กำกับ Monster Hunter Wilds ให้สัมภาษณ์กับทาง PC Gamer ย้อนกลับช่วงเปิดตัว Monster Hunter ยุค PlayStation 2 เขาตื่นเต้นมาก ตอนนั้นยังไม่ได้เข้ามาทำงานร่วมกับ Capcom โทคุดะบอกว่าใน Monster Hunter Wilds จะได้สนุกกับระบบนิเวศภายในเกม

“ผมพูดจากใจจริงเลย สิ่งนี้มันอยู่ในหัวของผมมาโดยตลอด ถ้าผมได้กำกับ Monster Hunter ภาคใดสักภาค ผมจะมุ่งเน้นที่ระบบนิเวศเป็นอันดับแรกเลย ฮาร์ดแวร์ในตอนนั้นพวกเราจะรีดขุมพลังออกมาทั้งหมด ผมต้องการใช้ขุมพลังของฮาร์ดแวร์ที่มีทั้งหมด เพื่อให้ระบบนิเวศออกมามีชีวิตชีวาที่สุด”

Monster Hunter

ย้อนกลับไปสมัย Monster Hunter World โทคุดะก็เป็นผู้กำกับ เห็นได้ชัดว่าจุดเด่นของภาคนี้คือระบบนิเวศที่สมจริงกว่าภาคไหน ๆ พอมา Monster Hunter Wilds จะได้เล่นผ่านคอนโซลยุคใหม่ PlayStation 5 กับ Xbox Series X/S โทคุดะเสริมว่า “ฮาร์ดแวร์ของเครื่องรุ่นใหม่ พวกเราจะใช้ขุมพลังของเครื่องเต็มประสิทธิภาพ” การออกล่าครั้งนี้จะสมจริงกว่าที่ผ่านมา

Monster Hunter Wilds มีแผนจะวางจำหน่ายภายในปี ค.ศ. 2025 ให้ PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC ผ่าน Steam