ในงาน Nintendo Direct ครั้งล่าสุด ที่จัดขึ้นวันที่ 18 มิถุนายน 2024 คราวนี้ไม่ได้มีการเปิดตัวเครื่องเกมใหม่อย่าง Switch 2 แต่ก็มีเกมน่าสนใจไปเปิดตัวมากมาย เช่น ‘Mario& Luigi’ ภาคใหม่ หรือการเปิดคลิปแรกของ ‘Metroid Prime 4: Beyond’ ถือว่ารอกันนานมากหลังจากเปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 ไปดูกันว่ามีเกมอะไรบ้าง (คัดเฉพาะเกมที่น่าสนใจ)

Metroid Prime 4: Beyond

เปิดคลิปเกมเพลย์แรก ‘Metroid Prime 4: Beyond’ หลังจากเปิดตัวเมื่อ 7 ปีก่อน โดยเกมจะมาในรูปแบบเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 และตัวเอกยังคงเป็น Samus เหมือนเดิม ที่ยังคงมีความสามารถพิเศษเดิม ๆ เช่นการเปลี่ยนร่างเป็นลูกบอลได้ โดยเกมยังไม่มีข้อมูลอะไรออกมาในตอนนี้ แต่จะวางขายในปี 2025 และคาดว่าจะออกบน Switch 2 พร้อมกันด้วยเพราะภาพในคลิปสวยมาก

Dragon Quest 3 HD-2D Remake (และ 1&2)

เปิดตัวอย่างใหม่ของเกม RPG ในตำนานของญี่ปุ่นอย่าง ‘Dragon Quest 3 HD-2D Remake ‘ที่เป็นการนำภาคบน Famicom มาสร้างภาพใหม่ในแบบ HD-2D และหลังจากเปิดตัวไปนานในที่สุด Square Enix ก็มีการเปิดวันวางขาย โดยมันจะออกบน Nintendo Switch และคอนโซลอื่นด้วย ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2024 และยังมีการประกาศรีเมก ภาค 1 และ 2 ในปี 2025 ด้วย

The Legend Of Zelda: Echoes Of Wisdom

เปิดตัวเกม ‘The Legend Of Zelda: Echoes Of Wisdom’ และมีเจ้าหญิง Zelda เป็นตัวละครหลัก จะได้เลิกสับสนกับชื่อเกมเสียที และเกมเพลย์จะมาในรูปแบบแอ็กชัน 2 มิติ ที่เจ้าหญิงของเราจะสามารถสร้างสิ่งของ เพื่อแก้ปริศนารวมทั้งยังสามารถก๊อบร่างศัตรูแล้วเรียกออกมาช่วยต่อสู้ได้ด้วย เกมออก 26 กันยายน 2024

Mario & Luigi: Brothership

กลับมาอีกครั้งสำหรับซีรีส์ RPG ของลุงหนวดที่ภาคใหม่จะมาในชื่อ ‘Mario & Luigi: Brothership’ ที่ยังคงมาในรูปแบบ RPG ที่ต้องกดปุ่มเข้ากับจังหวะ ทำให้มีความเป็นแอ็กชันผสมเข้าไปด้วย โดยจะเน้นเล่นเป็น Mario และ Luigi ที่มีกราฟิกที่ดูดีกว่าเดิม โดยจะวางขายบน Nintendo Switch วันที่ 7 พฤศจิกายน 2024

Super Mario Party Jamboree

Nintendo ได้ประกาศเปิดตัวเกมในซีรีส์ ‘Mario Party’ ภาคใหม่บนคอนโซล Switch โดยภาคนี้จะใช้ชื่อว่า ‘Super Mario Party Jamboree’ และปู่นินได้คุยว่ามันจะเป็นเกมในซีรีส์ “Mario Party ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด” เกมจะวางขายบน Nintendo Switch ในวันที่ 17 ตุลาคม 2024

FANTASIAN Neo Dimension

เปิดตัว ‘FANTASIAN Neo Dimension’ เกม RPG จากผู้สร้าง Final Fantasy ฮิโรโนบุ ซากากุจิ (Hironobu Sakaguchi) ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ ‘Final Fantasy’ ที่ใช้รูปแบบเทิร์นเบส RPG ใส่คำสั่ง และจะมาพร้อมกับเวอร์ชันปรับปรุง พร้อมฟีเจอร์ใหม่ ปรับปรุงภาพระดับ HD และโหมดความยาก Normal ที่ง่ายลงกว่าเวอร์ชันก่อน ที่ทำให้คนเล่นกันไม่ผ่าน ปัจจุบันเกมเปิดให้เล่นบน Apple Arcade นี่จึงเป็นครั้งแรกที่ Fantasian ลงคอนโซล และนอกจาก Nintendo Switch แล้วยังออกบนคอนโซลอื่นด้วยเช่นกัน

Donkey Kong Country Returns HD

การกลับมาอีกครั้งของลิงยักษ์ในตำนานในภาค ‘Donkey Kong Country Returns HD’ ที่เป็นการนำต้นฉบับบน Wii มาปรับภาพใหม่ และวางขายบน Nintendo Switch 16 มกราคม 2025 และนอกจากกราฟิกจะปรับให้คมชัดขึ้นแล้ว ยังมีการเพิ่มโหมดพิเศษที่มีบน Nintendo 3DS มาให้เล่นด้วย

Romancing SaGa 2: Revenge of the Seven

Square enix เปิดตัว ‘Romancing SaGa 2: Revenge of the Seven’ ที่เป็นการรีเมกเกม RPG ระดับตำนานที่ออกบน Super Famicom อย่าง ‘Romancing SaGa 2’ ที่กราฟิกอัปเกรดใหม่หมด แต่เกมเพลย์ยังคงเป็น RPG ใส่คำสั่งที่มีความโดดเด่นที่ความยากและเนื้อเรื่องที่หลากหลายกว่าเกมในยุคนั้นมาก เกมออกวางขาย 24 ตุลาคม 2024

MARVEL vs. CAPCOM Fighting Collection: Arcade Classics

Capcom ได้เปิดตัวเกมรวมฮิตที่นำเกมต่อสู้ระดับตำนานของค่ายมารวมขายใหม่แบบไม่ได้ปรับกราฟิก โดยจะรวมเอาเกมดังในยุค 90S อย่าง ‘X-Men: Children of the Atom’, ‘Marvel Super Heroes’, ‘X-Men vs. Street Fighter’, ‘Marvel Super Heroes vs. Street Fighter’, ‘Marvel vs. Capcom: Clash of Super Heroes’ และ ‘Marvel vs. Capcom 2: New Age of Heroes’ รวมทั้งเกมต่อยตี ‘The Punisher’ รวมอยู่ในชุดเดียว แถมยังมาพร้อมโหมดออนไลน์เล่นกับเพื่อนได้ทั่วโลกด้วย เกมวางขายบน Switch ในปี 2024 และยังออกบน PS4 และ PC ด้วย

LEGO Horizon Adventures

เปิดคลิปเกมเพลย์ของ ‘LEGO Horizon Adventures’ ที่เป็นเกมจาก Sony ที่ออกบน PlayStation และจะวางขายบน Nintendo Switch ด้วยโดยเกมเพลย์จะนำซีรีส์ Horizon มาเปลี่ยนร่างเป็นตัวต่อ Lego ที่น่ารัก และในคลิปในงาน Nintendo จะเห็นได้ว่ากราฟิกจะดูด้อยกว่าที่เปิดโชว์ครั้งแรก คาดว่าเป็นคลิปการเล่นบน Switch จริง ๆ เกม ‘LEGO Horizon Adventures’ ออกบน PS5, Switch และ PC ปลายปี 2024