แม้เกม Elden Ring จะวางจำหน่ายในปี ค.ศ. 2022 แต่ปัจจุบันก็ยังเป็นหนึ่งในเกมที่มีคนเล่นอย่างต่อเนื่อง น่าเสียดายที่เกมไม่มีระบบ Co-op ทำให้ไม่สามารถเล่นร่วมกับเพื่อนได้ แต่ทดแทนด้วยม็อด Co-op ที่เพิ่มความสนุกให้เกมนี้มากขึ้นไปอีก

Seamless Co-op เป็นหนึ่งในม็อดยอดนิยมของ Elden Ring ที่มียอดดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ NexusMods ถึง 3.7 ล้านดาวน์โหลด ม็อดนี้สามารถสนุกกับเพื่อนได้ตั้งแต่ช่วงต้นเกมยันบอสสุดท้ายของเกม

PC Gamer สอบถามไปยังฮิเดทากะ มิยาซากิ (Hidetaka Miyazaki) ผู้กำกับ Elden Ring และประธาน FromSoftware เกี่ยวกับความคิดเห็นที่มีต่อม็อด Co-op ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้

“มันเป็นสิ่งที่พวกเราไม่ได้ต่อต้านหรือมองข้ามเรื่องนี้ อาจต้องการจบเกมไปด้วยกัน” มิยาซากิบอกถึงม็อด Seamless Co-op “สิ่งที่พวกเราทำกับ Elden Ring พวกเราต้องการสไตล์การเล่นที่ไม่จำเจ เช่น เข้าไป-ชนะบอส-ออกมา เป็นต้น มันเป็นการเล่นที่ดูจำเจเกินไป”

Elden Ring สามารถอัญเชิญเพื่อนเข้ามาร่วมเล่นได้ ให้เข้ามาร่วมสู้บอสหรือสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ แต่ก็มาได้เพียงแค่ระยะสั้น ๆ เท่านั้น ส่วนระบบ Co-op ไม่ได้ปิดกั้นและอาจจะมีในอนาคตเกมอื่น ๆ ของ FromSoftware

“ผมไม่ได้บอกว่าจะไม่มีเลย พวกเรายังไม่ได้พิจารณาการเล่นร่วมกับเพื่อนในแนวทางอื่น ๆ การเล่น Co-op ตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่ได้หมายความว่าพวกเราจะไม่พิจารณาแนวคิดนี้กับเกมในอนาคตของเรา” มิยาซากิบอกเสริม

Elden Ring วางจำหน่ายแล้วใน PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC พร้อมการมาของ DLC สุดยิ่งใหญ่ Shadow of the Erdtree