Capcom เป็นหนึ่งในค่ายเกมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดมาหลายปีอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อปี 2023 ทางค่ายได้ปล่อยเกมเทพ ๆ ออกมามากมายไม่ว่าจะเป็น ‘Street Fighter 6’ และ ‘Resident Evil 4 Remake’ ที่นอกจากจะได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกแล้วยังขายดีด้วย แต่ดูเหมือนว่ามันยังไม่สามารถทำลายสถิติเกมเดิมได้

ซึ่งการอัปเดตยอดขายของค่าย Capcom ที่เพิ่งเปิดข้อมูลออกมาเมื่อเร็ว ๆ นี้ทางค่ายได้ประกาศยอดขายของเกมมากมายไม่ว่าจะเป็น ‘Resident Evil Village’ ภาคล่าสุดของซีรีส์ แต่ส่วนที่น่าสนใจคือเกมที่วางขายมาหลายปีแล้วอย่าง ‘Resident Evil 2 Remake’ ล่าสุดทำยอดขายได้ 14 ล้านชุด

‘Resident Evil 2 Remake’ วางขายในปี 2019 เป็นการนำภาคต้นฉบับที่วางขายบน PS1 ในปี 1998 มาสร้างใหม่หมดโดย เอนจิ้น RE ของ Capcom เองและเปลี่ยนมุมกล้องเป็นมุมมองบุคคลที่ 3 แบบมองข้ามไหล่แบบภาค ‘Resident Evil 4’ แทน

และหลังจากเปิดตัวภาค Remake ก็เดินหน้าขายดี แม้จะเข้าสู่คอนโซลยุคใหม่แล้วก็ตาม และทาง Capcom ได้ตอกย้ำว่า ‘Resident Evil 2 Remake’ ยังขายได้บนบนคอนโซลยุคปัจจุบัน นอกจากนี้ในอนาคตมันอาจจะทำยอดเพิ่มได้อีกมาก เพราะมีข่าวลือว่ามันจะมีการพอร์ตลง Nintendo Switch 2 ด้วย

ขายภาค Remake ได้ดีแบบนี้ไม่แปลกที่จะมีข่าวว่า Capcom ก็กำลังพิจารณาที่จะรีเมกภาค ‘Resident Evil Code Veronica’ ออกวางขายในอนาคต