เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้มีการนำแฟรนไชส์สยองขวัญชื่อดัง Resident Evil เวอร์ชันดั้งเดิม มาจัดเรตติงและตัวเกมจะวางจำหน่ายให้ PC ทำเอาหลายคนเกิดความสงสัย ในที่สุดไตรภาค Resident Evil ก็มาสู่ PC พร้อมให้ทุกคนได้กลับไปเยือนความสยองขวัญอีกครั้ง

GOG แพลตฟอร์มร้านค้าเกมออนไลน์ที่อยู่ในเครือของ CD Projekt จับมือร่วมกับ Capcom นำ Resident Evil ปี ค.ศ. 1996, Resident Evil 2 ปี ค.ศ. 1998 และ Resident Evil 3: Nemesis ปี ค.ศ. 1999 มาให้ทุกคนได้เล่นผ่าน PC แล้ว พร้อมปรับปรุงคุณภาพของเกมให้ทันสมัยมากขึ้น เป็นครั้งแรกที่ไตรภาคดั้งเดิมของ Resident Evil ถูกวางจำหน่ายรูปแบบดิจิทัลผ่านร้านค้าเกมออนไลน์

Resident Evil

Resident Evil เคยถูกนำมาวางจำหน่ายให้ PC มาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ไม่ได้ถูกนำมาวางจำหน่ายผ่านร้านค้าเกมออนไลน์แบบนี้

Resident Evil ราคา 9.99 เหรียญ ประมาณ 367 บาท ส่วน Resident Evil 2 กับ Resident Evil 3: Nemesis จะวางจำหน่ายภายในปี ค.ศ. 2024 สำหรับใครที่คิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ ก็มีชุดรวมไตรภาค ราคา 24.99 เหรียญ ประมาณ 918 บาท

ปัจจุบัน Steam ได้วางจำหน่ายเวอร์ชันรีเมก แต่ยังไม่มีเวอร์ชันดั้งเดิม ซึ่งอาจจะตามมาเร็ว ๆ นี้ เพราะการวางจำหน่ายครั้งนี้ไม่มี Digital Rights Management (DRM) การจัดการสิทธิ์ดิจิทัลด้วย สำหรับใครที่อยากจะเล่นคงต้องซื้อผ่าน GOG ไปก่อน