เกม ‘Elden Ring Shadow of the Erdtree’ แม้จะเป็นเพียง DLC แต่ก็เป็นที่พูดถึงมาก เพราะเนื่องจากความยอดเยี่ยมของเกมเพลย์แล้ว ยังมาพร้อมกับความยากเหมือนเดิม และแน่นอนว่ามันก็มีดราม่าออกมา เนื่องจากก่อนหน้านี้มีข้อมูลระบุว่าคะแนนรีวิวในส่วนของแฟนเกมลดลง เนื่องจากโดนรีวิวบอมจากแฟนเกมที่คิดว่ามันยากจนเกินไป

เพราะว่าใน ‘Elden Ring Shadow of the Erdtree’ มีการใส่บอสที่ยากที่สุดเท่าที่ค่าย FromSoftware เคยสร้างมา แน่นอนว่าจะไม่มีโหมดง่ายมาให้เลือกแน่นอน เพราะเป็นแนวทางการสร้างมาตั้งแต่แรก แน่นอนว่าความยากระดับนี้ทำให้มันไม่สามารถเข้าถึงคนได้มาก ซึ่งดูเหมือนว่าผู้สร้างไม่ได้แคร์อยู่แล้ว

แต่ล่าสุดมีข่าวดีเพราะมีผู้สร้าง Mod โหมดปรับให้เกม ‘Elden Ring Shadow of the Erdtree’ ง่ายขึ้นออกมาให้เล่นกันแล้วบน Nexus Mods และตามชื่อมันคือตัวช่วยที่ทำให้มือใหม่เล่น DLC สุดโหดของเกมได้ง่ายขึ้น โดยผู้สร้างได้เขียนอธิบายสั้น ๆ ว่ามันถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นเพลิดเพลินกับเกมและเรียนรู้รูปแบบของบอสโดยไม่ต้องพลาดตายจนหัวร้อนหลายครั้ง

โดย Mod นี้จะลดความเสียหายจากการโดนศัตรูโจมตีลง 35% และตัวละครของเรายังมีความสามารถแบบตัวละครซูเปอร์ฮีโร่อย่าง Wolverine ที่มีพลัง Healing Factor หรือพลังที่จะฟื้นฟูร่างกายหลังจากเกิดความเสียหาย และระหว่างการฟื้นฟูหากโดนโจมตีซ้ำความเสียหายจะลดลงถึง 50% เรียกว่าปรับให้ง่ายขึ้นมาก

แน่นอนว่ามันเป็น Mod ที่มีให้เล่นเฉพาะ PC เท่านั้นแฟนเกมบนคอนโซลไม่สามารถโหลดไปเล่นได้ ทำให้ไม่สามารถทำอะไรกับ DLC สุดโหดของ ‘Elden Ring’ ได้นอกจากจะใช้ความอดทนและฝึกฝนฝีมือเพื่อให้ผ่านบอสสุดโหดในเกม อย่างไรก็ตามมีข้อแนะนำว่าหากจะใช้ Mod นี้ควรจะใช้ตอนเล่นแบบ offline เพราะมันมีความเสี่ยงที่จะโดนแบนอยู่