เป็นที่รู้กันว่าในทุกวันนี้วงการเกมได้เปลี่ยนเข้าสู่โลกออนไลน์เต็มรูปแบบ นอกจากการเล่นเกมแบบออนไลน์แล้ว ช่องทางการซื้อขายเกมยังเปลี่ยนไปจากเดิมเราต้องเดินไปซื้อในร้านค้า เปลี่ยนมาซื้อแบบออนไลน์ที่มีทั้งแบบสั่งเป็นแผ่นแล้วส่งมาที่บ้าน และซื้อแบบดิจิทัลดาวน์โหลดทั้งเกมเลย

จนมีข่าวมาตลอดว่าร้านเกมอาจจะเตรียมยกเลิกการขายแผ่นเกมในร้านค้าแล้ว ซึ่งข่าวที่หลุดมาจาก Gfinity Esports ที่ระบุว่าร้านค้า “Game” (เป็นชื่อร้านในอังกฤษ) ที่เตรียมจะยกเลิกการวางขายแผ่นเกมในร้านค้า แต่จะมีการขายแผ่นเกมอยู่บนช่องทางออนไลน์แล้วจะมีการส่งแผ่นไปที่บ้าน หรือจะเลือกไปรับที่ร้านก็ได้ แต่หากเดินเข้าไปในร้านโดยไม่ได้สั่งจองไว้ก่อนจะไม่มีแผ่นเกมไว้ให้

อย่างไรก็ตามข่าวอัปเดตล่าสุดโฆษกของร้าน Game ได้ออกมาปฏิเสธข่าวการยกเลิกการขายแผ่นเกมในร้านค้า โดยกล่าวว่าข่าวนี้ไม่เป็นความจริง ร้าน Game ยังคงมีการวางขายเกมในรูปแบบแผ่น และยังทำตลาดทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ รวมทั้งมีการวางขายอุปกรณ์เสริม และยังทำตลาดแบบดิจิทัลบนร้านค้าและออนไลน์ไปพร้อมกันด้วย

การออกมาปฏิเสธข่าวการเลิกขายแผ่นเกมตอกย้ำว่าแฟน ๆ ทั่วโลกยังอยากเป็นเจ้าของเกมในรูปแบบแผ่นที่จับต้องได้อยู่ แม้ว่าแนวทางการซื้อแบบดิจิทัลแบบออนไลน์จะมาแรงอย่างต่อเนื่องก็ตาม