เมื่อช่วงต้นปี 2024 ไม่มีเกมไหนร้อนแรงไปกว่า ‘Palworld’ ที่นอกจากตัวเกมจะมีความสนุกแล้วยังมาพร้อมดราม่าตัวละครในเกมที่เหมือนยกเอาตัว ‘Pokémon’ มาปรับใหม่ผ่านเกมเพลย์ที่มีการใช้ปืน จนทำให้มันเป็นกระแสโด่งดังอย่างมาก และสามารถขายได้หลายล้านชุดและมีผู้เล่นพร้อมกันมากมาย

แต่มีขึ้นก็มีลง เพราะหลังจากนั้นไม่นานก็มีรายงานว่าผู้เล่นเกม ‘Palworld’ ลดลงมากถึง 97% และกระแสก็เงียบหายไปตามกาลเวลา อย่างไรก็ตามล่าสุดทีมงานได้มีการอัปเดตครั้งใหญ่ในชื่อ “Sakurajima” ที่มาพร้อมกับ Pal ตัวใหม่ ศัตรูใหม่ และมีไอเทมชนิดใหม่มาให้เลือกใช้งานมากมาย

แน่นอนว่าหลังจากอัปเดตใหญ่ก็จะมีแฟน ๆ กลับมาเล่นจำนวนมาก โดยล่าสุดมีข้อมูลว่ามีผู้กลับมาเล่นเกม ‘Palworld’ บน Steam พร้อมกันเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ตามข้อมูลจาก SteamDB มีผู้เล่นพร้อมกันเกิน 140,000 ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้มีผู้เล่นเพียง 20,000 คนเท่านั้น

อย่างไรก็ตามแม้ว่ายอด 140,000 คนจะดูเป็นการเพิ่มขึ้นมากเกิน 700% ก็จริง แต่มันก็น้อยมากเมื่อเทียบกับสถิติสูงที่สุดที่เกม ‘Palworld’ เคยทำไว้ เพราะสถิติสูงสุดมีคนเล่นพร้อมกันมากถึง 2.1 ล้านคนกันเลย แต่ก็ถือเป็นข่าวดีสำหรับทีมงานที่แฟนเกมยังคงกลับมาเล่นอีกครั้ง