แม้ Elden Ring จะขึ้นชื่อว่าเป็นเกมที่โหดหิน แต่ใช่ว่าผู้สร้างเกมนี้จะเล่นเกมเก่งเหมือนเกมที่เขาสร้าง

ฮิเดทากะ มิยาซากิ (Hidetaka Miyazaki) ผู้กำกับ Elden Ring และประธาน FromSoftware เล่าให้ทาง The Guardian ฟัง แม้เขาจะอยู่เบื้องหลังเกมดังมากมาย แต่เขาไม่อยากเล่นเกมนั้นหลังจากวางจำหน่าย เพราะเขาจะใช้ทุกอย่างที่อยู่ในเกม เพื่อทดแทนทักษะที่ขาดไป

“ก่อนที่เกมจะออกวางจำหน่าย ผมจะเล่นเกมนั้นอย่างจริงจังและใช้เวลาไปกับเกมนั้นให้มากที่สุด” มิยาซากิบอก “แต่หลังจากเกมออกวางจำหน่าย ผมมักไม่ค่อยได้เล่นเกมนั้นเท่าไหร่ เพราะผมรู้ว่าผมจะต้องหาของในเกมให้ได้เยอะที่สุดหรือบางทีก็เจอสิ่งที่ทำให้ตัวเองหงุดหงิดเสมอ”

มิยาซากิอธิบายเสริมว่า การเล่นเกมของ FromSoftware หลังจากออกวางจำหน่าย ทำให้เขารู้สึกเหมือนคนที่ไร้พลัง แต่เขาก็เตรียมพร้อมทุกอย่างใน Elden Ring ไว้ก่อนที่ Shadow of the Erdtree จะวางจำหน่าย

“ผมต้องบอกเลยว่าตัวผมนั้นเล่นเกมได้ห่วยมาก ดังนั้นผมจึงต้องพยายามใช้ทุกอย่างที่เกมมี, ใช้ความช่วยเหลือที่เกมให้ และความรู้ทั้งหมดของผมที่มีต่อเกมนั้น” มิยาซากิอธิบาย “อิสรภาพในโลกของ Elden Ring ช่วยลดอุปสรรคได้พอสมควร และผมก็ใช้ประโยชน์เหล่านั้นในฐานะของผู้เล่นคนหนึ่งอย่างเต็มที่”

Elden Ring วางจำหน่ายแล้วใน PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC พร้อมการมาของ DLC สุดยิ่งใหญ่ Shadow of the Erdtree วางจำหน่ายแล้วเช่นกัน