เป็นที่รู้กันว่า ฮิโรโนบุ ซากากุจิ (Hironobu Sakaguchi) ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ ‘Final Fantasy’ ได้ลาออกจากค่าย Square Enix ไปกว่า 20 ปีแล้ว และได้ออกมาเปิดค่าย Mistwalker และได้สร้างผลงานดังออกมามากมาย ที่ส่วนใหญ่จะเป็นเกมแนว RPG ตามที่เขาถนัดและมีความคล้ายกับ ‘Final Fantasy’ อยู่หลายเกม

และเวลาผ่านไปนานขนาดนี้เชื่อว่ามีแฟนเกมอยากให้มีการกลับมารียูเนียนกลับมาสร้าง ‘Final Fantasy’ กับค่าย Square Enix สักภาค อย่างไรก็ตามส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ซากากุจิกับสื่อใหญ่อย่าง Bloomberg ได้ดับฝันแฟนเกม เพราะว่าเขาไม่มีความสนใจที่จะกลับมาสร้างซีรีส์ ‘Final Fantasy’ อีกแล้ว

ส่วนสาเหตุที่เขาไม่อยากกลับไปสร้างซีรีส์ ‘Final Fantasy’ อีกแล้วเพราะในตอนนี้ซากากุจิมีความสุขในฐานะเป็นผู้เล่นมากกว่า และในตอนนี้เขายังชอบที่จะเล่นภาคออนไลน์อย่าง ‘Final Fantasy 14’ อยู่ และหากเขากลับมาสร้างซีรีส์ ‘Final’ อีกครั้งเขาคิดว่าคงจะไม่มีเวลากลับไปเล่นภาค 14 แน่นอน

Fantasian

และนอกจากซีรีส์ ‘Final Fantasy’ ที่เขาไม่สนใจจะกลับมาสร้างแล้ว ในบทสัมภาษณ์ของ Bloomberg ซากากุจิยังได้กล่าวต่อว่าเขาไม่มีความสนใจที่จะรีมาสเตอร์หรือพอร์ตเกม RPG ที่เขาเคยทำกับค่าย XBox อย่าง ‘Lost Odyssey’ และ ‘Blue Dragon’ ดูเหมือนว่าหากแฟนเกมจะอยากเล่นเกมที่สร้างจากซากากุจิคงต้องไปรอเล่นเกม ‘Fantasian’ ที่จะมีการออกเวอร์ชันคอนโซลเร็ว ๆ นี้

อ่านรีวิว Fantasian เวอร์ชัน iOS ที่นี่