Genshin Impact ได้ประกาศข้อมูลแพตช์ 4.8 ‘ฤดูร้อน! มังกรร้าย? โลกนิทาน!’ ที่กำลังจะเปิดพื้นที่ใหม่ชั่วคราว ‘Simulanka’ ให้เราได้ไปพักผ่อน (?) พร้อมกับผจญภัยในกิจกรรมฤดูร้อน ก่อนจะเข้าสู่ Natlan อย่างเป็นทางการ พร้อมสปอย Natlan ที่เข้มข้นกว่าเดิม

เนื้อหาหลักในแพตช์ 4.8

ในเวอร์ชัน 4.8 นี้ เราจะได้ออกไปผจญภัยในแผนที่ใหม่แบบจำกัดเวลาในนาม ‘Simulanka’ โลกอันน่าหลงไหลที่ประกอบไปด้วยพื้นที่ที่มีเอกลักษณ์หลายแห่ง ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตกระดาษ, ตุ๊กตาไขลาน และสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์อื่น ๆ นักเดินทางสามารถสำรวจแผนที่จำกัดเวลานี้ ไปพร้อมกับ Kirara, Nilou, Navia และผู้พเนจร (Wanderer) เพื่อช่วยจัดการกับวิกฤตที่กำลังจะเกิดขึ้นในนั้น และเปิดเผยความจริงและเซอร์ไพรส์ของโลกเวทมนตร์แห่งนี้

โดยปกติแล้ว เมื่อถึงช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนฤดูร้อนไปพร้อมกับแผนที่ใหม่จำกัดเวลา แปลว่าในเวอร์ชันถัดไป จะเป็นการเข้าสู่เมืองถัดไปอย่างเป็นทางการ ซึ่งก็คือ Natlan เมื่องที่ 6 ที่นักเดินทางจะต้องออกสำรวจนั่นเอง

โดยนอกจากเนื้อเรื่องที่เราจะได้ไขความลับใน Simulanka แล้ว ในนั้นยังมีมินิเกมต่าง ๆ ภายในอีก อย่างเช่น ‘กระแสฝุ่นทางเหนือ’ เพื่อยิงลูกโป่งบนท้องฟ้าของ Simulanka หรือเกมที่คล้ายตู้คีบตุ๊กตาอย่าง ‘กระแสฝุ่นทางเหนือ” เพื่อยิงลูกโป่งบนท้องฟ้าของ Simulanka หรือเกมที่คล้ายตู้คีบตุ๊กตาอย่าง ‘กลลวงหมวกลอยฟ้า’ ที่จะให้จับตุ๊กตาที่เคลื่อนที่ไปมา หรือจะเป็นกิจกรรม ‘บททดสอบแห่งเมืองหลวง’ ที่จะให้จัดทีมเข้าต่อสู้ในดันเจี้ยนพิเศษก็ได้

ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้จะให้หน่วยเงินพิเศษ ‘เหรียญเส้นทางดารา’ ที่เอาไว้ใช้สุ่มรับ แบบจำลองที่มีท่าทางและประเภทหลากหลายได้ โดยแบบจำลองเหล่านี้สามารถวางไว้บน ‘ชั้นวางอย่างดี’ ที่อยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ ของ Simulanka ได้ ซึ่งพอสำเร็จเควสต์หลักทั้งหมดของ Simulanka ยังจะได้รับ ‘ชั้นวางอย่างดี’ นี้ไปวางไว้ใน Serenitea Pot ของตัวเองได้ด้วย

โดยในแพทช์นี้ ตัวละคร Kirara และ Nilou จะมีสกิน หรือคอสตูมใหม่เป็นของตัวเองสำหรับกิจกรรมนี้ โดยผู้เล่นสามารถสุ่มจับภาพจำลองจำนวนหนึ่ง เพื่อรับ Kirara เข้าทีมได้ฟรี ขณะเดียวกัน ผู้เล่นยังสามารถรวบรวม ‘ขนนกครื้นเครง’ จากสถานที่ต่าง ๆ ของ Simulanka และเปิด ‘หีบสมบัติเทพนิยาย’ เพื่อสะสม ‘ชิ้นส่วนหรรษา’ เอามาแลกเป็นสกินใหม่ของ Kirara ได้ ส่วนสกินธีมดอกไม้ใหม่ของ Nilou จะเป็นแบบวางขายแบบลดราคาในเวลาจำกัด (คาดว่าจะราคาเท่าเดิม)

นอกจากนั้นยังได้มีการเปิดตัวละครที่เล่นได้ใหม่อีก 1 ตัว คือ Emilie นักปรุงน้ำหอมชื่อดังของ Fontaine เป็นผู้ใช้หอกธาตุไม้ 5 ดาว ที่เน้นสกิลเพลย์ด้านการสร้างความเสียหายกับศัตรูที่ติดไฟอยู่ให้แรงมากขึ้น โดยจะเน้นที่การใช้ Lumidouce Case ที่จะสร้างความเสียหายไม้เป็นระยะ ซึ่งถ้าศัตรูติดไฟจาก Lumidouce Case แล้ว ก็จะเพิ่มความเสียหายแก่มอนสเตอร์ได้ตามเลเวลสกิล และพลังโจมตีของ Emilie เอง นอกจากนี้จะยังมีเควสต์ระดับตำนานของ Emilie ‘บทแห่งขวดน้ำหอม’ ที่จะแสดงให้เห็นอีกอาชีพของ Emilie ในฐานะนักทำความสะอาดจุดเกิดเหตุ และไขปริศนาเกี่ยวกับ ‘ดอก Auguste’ อีกด้วย (ซึ่งต้องรอดูเนื้อเรื่องจริงกันต่อไป)

สำหรับกาชาประจำแพตช์ 4.7 ยังแบ่งเป็น 2 ช่วงเหมือนเดิม ประกอบไปด้วยการรีรันของ Navia และ Nilou (พร้อมอาวุธประจำตัว) ส่วนครึ่งหลังจะมี Emilie ให้สุ่มหา ไปพร้อมกับการรีรันของ Yelan โดยจะมีอาวุธใหม่ ‘Lumidouce Elegy’ (หอก 5 ดาว ประจำตัว Emilie) ให้ได้สุ่มหากันด้วย

การปรับปรุงตัวเกมเพิ่มเติม

นอกจากนี้ยังได้มีการปรับระบบต่าง ๆ ภายในเกมให้สามารถเล่นได้ง่ายกว่าเดิมด้วย อย่างเช่น ‘ระบบคะแนนฝึกซ้อม’ ที่หลังจากการลดเงื่อนไขเลเวลลงในเวอร์ชัน 4.7 ทำให้ผู้เล่นสามารถเก็บคะแนนฝึกซ้อมที่ได้มาเกินในแต่ละวัน เพื่อใช้ในภายหลัง และรับรางวัลคำขอประจำวันได้สะดวกขึ้น คะแนนฝึกซ้อมระยะยาวใหม่นี้ จะถูกแปลงจากคะแนนที่เกินมาจากขีดจำกัดรายวัน ซึ่งสามารถรับได้จากการทำเควสต์ให้สำเร็จ เปิดหีบสมบัติ รวบรวมไอเทมพิเศษ (เช่น Oculus) ทำเป้าหมายของกิจกรรมให้สำเร็จ และอื่น ๆ โดยการแปลงคะแนนฝึกซ้อมระยะยาวให้เป็นคะแนนฝึกซ้อมรายวันจะต้องใช้ Original Resin ที่ใช้ในการทำกิจกรรม เช่น รับรางวัลที่ได้จากการต่อสู้ใน Ley Line Blossom, Trounce Domain และ Boss ในโลกกว้าง เป็นต้น

ทั้งนี้ ‘คะแนนฝึกซ้อมระยะยาว’ จะถูกรีเซ็ตทุกครั้งที่การอัปเดตเวอร์ชันลงท้ายด้วย ‘.0’ (เช่น เวอร์ชัน 5.0)

นอกจากนี้ ช่วงเวลาคูลดาวน์ของ Boss ในโลกกว้าง (บอสหาของเพื่ออัปเกรดเลเวลสูงสุดของตัวละคร) จะลดลงจาก 5 นาที เป็น 10 วินาที ซึ่งจะช่วยเร่งความเร็วในการใช้ Original Resin และแปลงคะแนนฝึกซ้อมที่สะสมไว้เป็นรางวัลคำขอประจำวันได้เร็วยิ่งขึ้นไปด้วย

นอกจากนี้ยังมีสกินใหม่ในชื่อ ‘สกินเอฟเฟกต์วิ่ง’ ที่จะเพิ่มเอฟเฟ็กต์เวลาเคลื่อนไหวแบบใหม่ให้กับตัวละคร และจะเปิดใช้งานเอฟเฟกต์ตามหลังเฉพาะตัว เวลาที่ตัวละครกำลังวิ่งอยู่ โดยสกินใหม่นี้จะได้จากการเล่น ‘ทางสัญจรในจินตนาการ’ ใน ‘โรงละครในจินตนาการ’ เพื่อรับสกินเอฟเฟ็กต์วิ่งใหม่นี้ โดยในเวอร์ชัน 4.8 นี้จะมีสกินของ Diluc, Qiqi, Kirara, Jean และ Ningguang ก่อน ทั้งนี้ เวลาจะเข้าไปเล่น ‘ทางสัญจรในจินตนาการ’ ได้ จะต้องใช้กุญแจพิเศษ ที่ตอนแรกจะมีกุญแจให้สองดอก และสามารถหาเพิ่มเติมได้จากการสำเร็จฉากที่ 6 ของ ‘โรงละครในจินตนาการ’ ในแต่ละฤดูกาล

สปอย Natlan ครั้งใหม่ กับตัวละครในเมืองใหม่ !

ภายในไลฟ์ยังได้มีการโชว์ตัวอย่างเนื้อหาภายในเมือง Natlan ที่มาพร้อมกันหลายอย่าง ทั้งตัวละครใหม่ในเมืองนี้, แผนที่ของโซนนี้แบบคร่าว ๆ ไปจนถึงรูปแบบของมอนสเตอร์แบบคน (คล้ายโจร) ที่เราจะได้พบกันใน Natlan อีกด้วย ทั้งนี้ คาดว่านี่จะเป็นสปอยสุดท้ายก่อนที่อัปเดตเวอร์ชัน 5.0 ซึ่งจะอัปเดตเมือง Natlan เข้าสู่เกมจะมาถึง

ทั้งนี้ Genshin Impact แพตช์ 4.8 จะพร้อมให้อัปเดตในวันที่ 17 กรกฎาคม บน PS5, PS4, PC, iOS และ Android

โค้ด Primogems ฟรีจากในไลฟ์

นอกจากนั้น Genshin Impact ยังได้แจกโค้ด ที่จะให้ Primogems และไอเทมอื่น ๆ ในเกมด้วยนะ ! มาก๊อบไปใส่ในเว็บไซต์ของ Genshin Impact กันได้เลย !

– YS2WHUHFNQ5M – แจกไอเทม Primogem ×100 + Mystic Enhancement Ore ×10
– 5TJWHDHX7R59 – แจกไอเทม Primogem x100 + Hero’s Wit x5
– PTKXYUGW7R6D – แจกไอเทม Primogem ×100 + Mora ×50,000