เป็นที่รู้กันว่าซีรีส์เกม Assassin’s Creed จะเล่าเรื่องที่ใช้ฉากหลังที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ในยุคอดีต ที่มีทั้งยุคสงครามครูเสด, อียิปต์ในยุคโบราณ, กรีกในยุคโบราณ, ยุคไวกิ้ง และภาคล่าสุด ‘Assassin’s Creed Shadows’ ภาคที่นำเสนอในญี่ปุ่นยุคซามูไร ที่กำลังมีดราม่าอยู่ในตอนนี้

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าแฟนเกมนักฆ่าในตำนาน อาจจะต้องการสิ่งที่แตกต่างจากภาคเดิม เพราะกลุ่มของผู้เล่นเกม ‘Assassin’s Creed’ ได้โพสต์ใน Reddit พูดถึงสิ่งที่อยากจะเห็นในซีรีส์นักฆ่าภาคต่อไป โดยมีส่วนหนึ่งบอกว่าอยากเห็นเกมมีฉากหลังอยู่ในช่วง “สงครามเย็น”

ซึ่งหากมันถูกสร้างออกมา ‘Assassin’s Creed’ จะเล่าเรื่องราวสงครามเย็นระหว่างสหรัฐอเมริกาและสหภาพโซเวียต ที่กินเวลายาวนานตั้งแต่ปี 1947 จนถึงปี 1991 กันเลย และมีเหตุการณ์สำคัญให้เล่ามากมาย และมีกระทั่งการล่มสลายของสหภาพโซเวียตที่เป็นเหตุการณ์สำคัญอย่างมากในประวัติศาสตร์โลก

แต่มันอาจจะไม่ได้เกิดขึ้นง่าย ๆ เพราะสงครามเย็นอาจจะใกล้เคียงกับยุคใหม่มากเกินไป เพราะปรกติซีรีส์นักฆ่ามักจะใช้โลกยุคโบราณเป็นฉากหลัง ภาคที่อยู่ในโลกยุคใหม่ที่สุดคือภาค ‘Assassin’s Creed Syndicate’ ซึ่งเกิดขึ้นในปี 1868 ที่ลอนดอน ช่วงเริ่มต้นของการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่สอง