เป็นเวลากว่า 9 ปีแล้วที่เกม ‘Bloodborne’ ได้วางขายบน PS4 และก็ไม่ได้มีการพอร์ตลง PC แม้จะมีแฟนเกมเรียกร้องไปทางค่าย Sony และ FromSoftware มาตลอด และการทำตลาดของ Sony ที่มีการเปิดตัวเกมบน PC มากขึ้น แต่สำหรับ ‘Bloodborne’ ยังคงออกเฉพาะ PS4 เท่านั้น

อย่างไรก็ตามแม้ Sony และ FromSoftware จะไม่พอร์ตตามที่แฟนเกมร้องขอ แต่ล่าสุดมีการพบว่า shadPS4 อีมูเลเตอร์จำลองการเล่น PS4 สามารถรัน ‘Bloodborne’ บน PC ได้แล้ว โดยคลิปวิดีโอที่ปล่อยออกมาแสดงให้เห็นว่าทีมงานสามารถเข้าสู่โหมดการสร้างตัวละครได้แล้ว

แม้จะยังไม่สามารถเล่นได้แบบเต็มรูปแบบ และยังมีข้อพกพร่องในส่วนของกราฟิกอยู่พอสมควร ทำให้หากจะให้เล่นได้สมบูรณ์แบบคงต้องใช้เวลาอีกสักพัก แต่ก็ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญแม้ว่ามันจะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมายก็ตาม แต่ก็อาจจะเป็นส่วนกระตุ้นให้ทางค่าย Sony ได้เริ่มคิดที่จะพอร์ตเกม ‘Bloodborne’ ลง PC เร็วขึ้นก็เป็นไปได้

ส่วนข่าวความคืบหน้าของซีรีส์เกม ‘Bloodborne’ มีข่าวลือจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ระบุว่าทางค่าย Sony และ FromSoftware กำลังอยู่ในระหว่างพัฒนา ‘Bloodborne’ ที่จะมาในรูปแบบ Remake และจะเปิดตัวพร้อมกับคอนโซลรุ่นถัดไปอย่าง PS6 แฟน ๆ ก็รอชมกันว่าจะเป็นไปตามข่าวลือหรือไม่