สำหรับแฟนเกมแนวสยองขวัญคงจะเคยเล่น ‘Silent Hill’ เกมหลอนในเมืองหมอกผลงานของค่าย Konami ที่กำลังจะมีการวางขาย ‘Silent Hill 2 Remake’ บนคอนโซล PS5 แต่ในอดีตเมื่อ 10 ปีก่อนเคยมีการสร้าง ‘Silent Hill’ มาก่อนในชื่อเกม ‘P.T.’ (Playable Teaser) และได้มีการปล่อยเดโมมาแล้ว

และเป็นที่รู้กันว่า ‘P.T.’ ได้ถูกทาง Konami ยกเลิกการสร้างทั้งที่ได้ปล่อยเดโมให้ลองเล่นบน PS4 ทำให้แฟน ๆ ผิดหวังมาก เพราะมันได้ผู้สร้างในตำนานอย่าง ฮิเดโอะ โคจิมะ (Hideo Kojima) มาเป็นผู้สร้างและได้นักแสดงดัง นอร์แมน รีดัส (Norman Reedus) มาเป็นตัวละครหลักในเกม

โดยเดโมได้ปล่อยออกมาในปี 2014 บน PlayStation 4 และได้ถูกถอดออกภายหลังที่ประกาศยกเลิกการสร้าง แถมเป็นการถอนแบบถอนรากถอนโคน คนที่โหลดไปแล้วหากลบออกจากเครื่อง ก็ไม่สามารถโหลดซ้ำได้ ทำให้มีการประมูลเครื่อง PS4 ที่มี PT ติดตั้งอยู่ในราคาสูง และผ่านไป 10 ปีแฟน ๆ ก็ยังออกมาพูดถึงความเจ็บปวดที่เกมได้ถูกยกเลิกอยู่ โดยใน Reddit แฟนเกมได้พูดคุยและได้บอกว่าการยกเลิกเกม ‘P.T.’ เป็นสิ่งที่น่าเศร้าที่สุดในอุตสาหกรรมเกม เพราะในเดโมที่ปล่อยออกมามันทำออกมาได้ยอดเยี่ยมและหลอนในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน แฟนบางคนถึงกับบอกว่าตัวเกมจริง ๆ มันคงจะหลอนสุด ๆ เลย

แน่นอนว่าเราคงจะไม่มีทางได้เห็น ‘Silent Hill PT’ เพราะว่าในตอนนี้โคจิมะได้ลาออกจาก Konami ไปเปิดค่ายเป็นของตัวเองแล้ว รวมทั้งอีกไม่นานเราจะได้เล่นเกม ‘Silent Hill 2 Remake’ ที่จะวางขายบน PS5 ทำให้คงไม่น่าจะมีหวังที่จะได้เห็นการสานต่อเกมสุดหลอน ‘PT’ ที่ในตอนนี้แม้แต่ในเดโมก็ไม่มีให้เล่นแล้ว (อย่างเป็นทางการ)