‘Suicide Squad: Kill the Justice League’ หนึ่งในเกมฟอร์มยักษ์ที่สร้างความผิดหวังให้กับแฟน ๆ ที่รอคอย เพราะนอกจากรูปแบบการเล่นจะไม่ได้สร้างความประทับใจแล้ว ยังมีประเด็นดราม่าเรื่องความ Woke ของเนื้อเรื่องในเกมที่ทำร้ายจิตใจแฟน ๆ จนทำให้ตัวเกมล้มเหลวมีผู้เล่นน้อยกว่าที่คาดไว้มาก

ไม่แปลกใจที่แม้ว่าตัวเกมจะวางขายมาได้เพียง 5 เดือนล่าสุดมีการตัดสินใจนำ ‘Suicide Squad: Kill the Justice League’ มาให้เล่นกันฟรี ๆ สำหรับผู้ที่เป็นสมาชิก Prime Gaming แล้ว เพราะมีผู้พบรายชื่อในเกมฟรีที่แจกใน Amazon ประจำเดือนกรกฎาคม ที่มีเกมดังอย่าง ‘Chivalry 2’ และ ‘Rise of The Tomb Raider’ และ ‘Suicide Squad’ ด้วย

โดยจะสามารถโหลดไปเล่นได้ที่ช่องทาง Epic Games Store ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2024 แต่ผู้ที่ต้องการของฟรีต้องรีบหน่อย เพราะการแจกจะมีเวลาเพียง 2 วันเท่านั้น ดังนั้นผู้ที่สมัครสมาชิก Prime Gaming ต้องรีบไปโหลดก่อนที่จะหมดเวลาแจกฟรี

‘Suicide Squad: Kill the Justice League’ เกมแอ็กชันที่ใช้ระบบ live service โดยผู้สร้างต้องการหารายได้ในระยะยาว แต่กลับส่งผลเสีย เพราะแฟนเกมส่วนใหญ่ไม่ชอบ และรูปแบบการเล่นก็ยังไม่ดึงดูดมากพอ ทำให้มีข่าวว่าค่าย Warner Bros. Games จะสูญเสียรายได้ไปมากกว่า 200 ล้านเหรียญ