ถือเป็นการร่วมมือครั้งใหม่ที่น่าสนใจในวงการเกม NFT เมื่อ MATR1X แพลตฟอร์มความบันเทิงและวัฒนธรรมที่เป็นผู้นำด้าน Web3, ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และอีสปอร์ต (e-Sport) จากการเปิดตัวเกม FPS ภาพสวยแรกใน Metaverse มาจับมือร่วมกับ Evermoon ผู้พัฒนาเกมสัญชาติไทยกับผลงานการสร้างเกม MOBA Web3 5v5 รายแรกของโลก

โดยความร่วมมือในครั้งนี้ทาง MATR1X ที่มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จจาก MATR1X FIRE ที่มียอดการดาวน์โหลด 1.8 ล้านครั้ง และมีการจัดแข่งแนว e-Sport ในฮ่องกง สิงค์โปร์ และไต้หวัน จะเข้ามาดึง Evermoon ไปอยู่ใน Ecosystem ซึ่งจะมีการช่วยเหลือในหลาย ๆ ส่วน ทั้งเรื่องเซิร์ฟเวอร์ คำปรึกษา นักลงทุน ระบบเหรียญโทเคน การจัดทัวร์นาเมนต์​ และอื่น ๆ ที่จะช่วยจะให้ก้าวไปสู่การเป็นเกม NFT ที่มีความยั่งยืนและได้รับความนิยมในระดับโลก

รายละเอียดของเกม Evermoon ที่น่าสนใจก็จะมีระบบเกมที่คุ้นเคย โดยการเล่นก็จะคล้าย ๆ กับ ROV แต่อยู่ในรูปแบบ NFT ซึ่งมีทั้งระบบการล็อกอินที่ง่าย สามารถใช้บัญชีของ Facebook และ Google ได้ และยังมีระบบมาร์เก็ตเพลส (Marketplace) ทำให้สามารถซื้อขายได้ภายในเกมเลย ซึ่งจะมีการเชื่อมต่อกับ Moon Pay ในการเติมเงินเพื่อใช้จ่าย นอกจากนี้ยังมีการวางขายตัวละครและสกินพิเศษที่จะเปิดให้ซื้อได้แบบจำกัดเวลา และมีระบบซีซันพาส (Season Pass)

โดย Roadmap ของ Evermoon เกมแนว MOBA Web3 5v5 ช่วงปลายปีนี้จะมีการเปิดให้ทดลองเล่นก่อน จากนั้นก็จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2025 ที่จะถึงนี้ ใครสนใจก็สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.evermoon.games/home หรือ MATR1X