เกม ‘Crash Bandicoot 4: It’s About Time’ วางขายมากว่า 4 ปีแล้ว ทำให้มีแฟนเกมหลายคนอยากเห็นการมาของภาคใหม่แล้ว เพราะมันถือเป็นแนวแอ็กชันตะลุยด่านที่ประสบความสำเร็จ และมีประวัติยาวนานตั้งแต่ยุค PS1 และมีการสานต่อออกมาหลายภาครวมทั้งภาคสปินออฟมาเป็นเกมรถแข่งแนว ‘Mario Kart’ ด้วย

แต่ล่าสุดมีข่าวที่ทำให้แฟนเกม ‘Crash Bandicoot’ ที่รอการมาของภาคใหม่ต้องผิดหวัง เพราะมีข่าวลือว่า ‘Crash Bandicoot 5’ ได้ถูกยกเลิกการสร้างไปแล้ว

เป็นข้อมูลจาก นิโคลัส โคเล่ (Nicholas Kole) ศิลปินนักวาดภาพประกอบในวิดีโอเกมและงานออกแบบตัวละคร ที่ได้เคยร่วมงานกับค่าย Toys for Bob สร้างเกม ‘Spyro Reignited Trilogy’ และ ‘Crash Bandicoot 4: It’s About Time’ โดยเขาได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่าน X (ชื่อเดิม Twitter)

โดยโคเล่ได้กล่าวว่า “สักวันหนึ่งคุณจะได้เห็นข้อมูลของเกม ‘Crash Bandicoot 5’ และจะทำให้แฟนเกมใจสลาย (เพราะมันได้ถูกยกเลิกไปก่อน)” ซึ่งข้อความแบบนี้สื่อได้ว่าเกม ‘Crash Bandicoot’ ภาคใหม่ได้เคยถูกพัฒนาขึ้นจริง ๆ แต่ได้โดนยกเลิกแบบเงียบ ๆ ไปแล้ว

ส่วนสาเหตุไม่ได้มีการบอกออกมา แต่คาดเดาได้ว่าเป็นเพราะ Toys for Bob ได้กลายเป็นหนึ่งในบริษัทในเครือ Microsoft เพราะการเข้าซื้อ Activision และเมื่อต้นปี Microsoft มีการปลดคนงานไปกว่า 1,900 คน ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าการปลดทีมงานสร้างครั้งใหญ่จะส่งผลต่อการพัฒนาเกม ‘Crash Bandicoot 5’ ซึ่งหากเป็นความจริงถือว่าน่าเสียดายอย่างมาก