‘Baldur’s Gate 3’ เกมยอดเยี่ยมแห่งปีจากงาน The Game Awards 2023 ที่เป็นการนำรูปแบบ RPG คลาสสิกมาปรับให้น่าเล่นและทันสมัยขึ้น และนอกจากรางวัลจากเวทีใหญ่แล้ว เกมยังได้รับการยกย่องจากสื่อหลายสำนัก ทำให้เกมได้รับรางวัลมากมาย แต่ดูเหมือนว่าการที่ได้รางวัลมากมายอาจจะส่งผลเสียกับทีมงานสร้าง

โดย สเวน วินค์ (Swen Vincke) ซีอีโอของ Larian และผู้กำกับเกม ‘Baldur’s Gate 3’ ได้บอกกับสื่อใหญ่อย่าง Edge ว่าการที่เกมได้รับรางวัลอย่างมากมายและได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากเป็นเรื่องน่าดีใจ แต่มันก็ส่งผลให้เกิดปัญหากับทีมงานพัฒนาเกม เพราะว่าเราต้องส่งทีมงานพัฒนาเกมเดินสายไปร่วมงานประกาศรางวัลต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้เกียรติผู้มอบรางวัล

และทำให้เราต้องหมุนเวียนทีมงานเพื่อไปร่วมงานและรับรางวัล แต่อะไรที่มากเกินไปแม้มันจะเป็นเรื่องดีที่ เพราะเราจะมีเวลาฉลองเมื่อได้รับรางวัล แต่ในส่วนของการทำงานก็ต้องมีการหมุนเวียนทีมงาน และส่งผลต่อการทำงานโดยรวมทั้งความเหนื่อยล้าในการเดินทางไปร่วมงานด้วย

โดยวินค์ได้บอกว่าเขามีความกระตือรือร้นที่จะ มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาสิ่งใหม่ ๆ และในอีกไม่นานเขาอยากจะเลิกพูดถึงเกม ‘Baldur’s Gate 3’ เสียที และหันไปสนใจพัฒนาเกมที่ค่าย Larian กำลังพัฒนาอยู่อย่างเต็มที่ โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่าค่าย Larian กำลังพัฒนาเกมใหม่จำนวน 2 เกมอยู่ในตอนนี้