กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้วสำหรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่จะจัดขึ้นที่ปารีสประเทศฝรั่งเศส แน่นอนว่าในช่วงหลังมีการบรรจุกีฬาชนิดใหม่ ๆ มาตลอด และล่าสุดดูเหมือนว่ามีไอเดียหนึ่งที่น่าสนใจมาก เพราะหากมันเกิดขึ้นจริงคงจะทำให้แฟน ๆ ทั่วโลกตื่นเต้นกันแน่นอน

มีข้อมูลจากสื่อใหญ่อย่าง Metro ที่ได้พูดคุยกับ เคนจิ โฮริโคชิ (Kenji Horikoshi) ผู้สร้าง “Beyblade” ของเล่นที่ได้รับความนิยมมายาวนาน โดยเขาอยากให้ Beyblade ถูกบรรจุเป็นกีฬาชนิดใหม่ในการแข่งขันโอลิมปิก ซึ่งโฮริโคชิได้บอกว่าเขามองว่า Beyblade เป็นกีฬาชนิดที่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วย เช่น กอล์ฟหรือสเกตบอร์ด

โดยโฮริโคชิได้กล่าวต่อว่าภารกิจของเราคือสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้กับโลกของ Beyblade เพื่อที่จะกระตุ้นให้ผู้คนทั่วโลกสนุกไปกับการเล่นและการแข่งขันที่มีการจัดขึ้นตลอดอย่างต่อเนื่อง แม้ว่ามันจะไม่ได้ถูกบรรจุอยู่ในการแข่งกีฬาโอลิมปิกก็ตาม

Beyblade เปิดตัวครั้งแรกในปี 1999 และโดยพื้นฐานเป็นการอัปเกรดเกมลูกข่างให้สนุกยิ่งขึ้น ด้วยการเสริมอุปกรณ์พิเศษ และยังมีสนามประลอง ส่วนการแข่งขัน Beyblade แบบเป็นทางการก็มีการจัดมาตลอด และมีการจัดงานแข่งระดับประเทศด้วย ส่วนอนาคตมันจะได้อยู่ในโอลิมปิกหรือไม่ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป