เกม ‘God of War’ ฉบับปี 2018 ถือเป็นหนึ่งในการกลับมาเกิดใหม่ของซีรีส์ในตำนานที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยม เพราะได้ยกระดับเกมเพลย์ให้ทันสมัย และได้ใส่ดราม่าเรื่องราวที่เข้มข้นและทำให้ตัวละครดูมีความเป็นมนุษย์มากกว่าต้นฉบับ แต่ดูเหมือนว่าผู้สร้างเกมฆ่าเทพเวอร์ชันแรกอาจจะไม่ชอบการตีความใหม่

เพราะมีข้อมูลว่า เดวิด เจฟฟ์ (David Jaffe) หนึ่งในผู้สร้าง ‘God of War’ ต้นฉบับได้ออกมาวิจารณ์ถึงตัวละครใหม่ในเกมเวอร์ชัน 2018 โดยเขาบอกว่าตัวละครลูกชาย “Atreus” (ลูกชายของ Kratos) ว่าเป็นตัวละครที่แย่มาก เมื่อมองในภาพรวมและเกมเพลย์ และยังได้บอกว่าการเล่าเรื่องในภาค ‘Ragnarok’ ล้มเหลวในการบอกเหตุผลว่าทำไม Atreus จึงควรเป็นตัวเอกของเกม ‘God of War’ ภาคต่อไป

เจฟฟ์ยอมรับว่าเขาชอบไอเดียที่ให้ Kratos มีลูกชาย แต่สุดท้ายก็ผิดหวัง เพราะทีมงานสร้างเกมไม่ได้ทำให้ Atreus เป็นตัวละครที่ดีพอ จนเขาไม่คิดว่าแฟนเกมอยากให้เขามาสานต่อตำนานเกมฆ่าเทพ เพราะในที่สุดแฟน ๆ ก็ยังอยากให้เป็น Kratos อยู่ดี

แต่อย่างเพิ่งคิดว่าเจฟฟ์จะเกลียดเกม ‘God of War (2018)’ และ ‘God of War Ragnarok’ เพราะเขาได้บอกว่าไม่ได้เกลียดการกลับมารีบูทใหม่ของซีรีส์ และยังได้กล่าวชมว่าเกมมีการนำไอเดียหลายอย่างมาผสมผสายได้อย่างน่าสนใจ รวมทั้งยังสนุกไปกับการเล่นเกมด้วยเช่นกัน