ดูเหมือนว่าปู่นินจะกลัวแฟน ๆ จะไม่ได้เสียเงินกับ Nintendo Switch รุ่นเดิม และน่าจะอีกนานกว่าจะมีรุ่นใหม่ออกวางขายทำให้มีการประกาศอุปกรณ์เสริม เพื่อช่วยในการชาร์จแบตเตอรี่ได้ง่ายดายขึ้น

โดยล่าสุด Nintendo Japan ได้ประกาศเปิดตัว “Switch Joy-Con Charging Stand” ที่มาในรูปแบบแท่นชาร์จ Joy-con ที่ออกแบบเพื่อวางในแนวตั้ง เพราะในชุดจะมาพร้อมกับขาตั้ง นอกจากจะชาร์จได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องคอนโซล Switch แล้ว เมื่อถอดเอาขาตั้งออกก็จะสามารถเล่นเกมไปและชาร์จไฟไปพร้อมกันได้ด้วยถือว่าสะดวกมากขึ้น เพราะมีช่องเสียบ USB-C อยู่ด้านบน

และตามข้อมูลที่ทาง Nintendo ได้แนะนำคือ Switch Joy-Con Charging Stand เหมาะสำหรับผู้ที่มี Joy-con มากกว่า 2 อัน เช่นแฟนเกมที่ชอบเล่นเกมแนวเฮฮาปาร์ตี้อย่าง ‘Mario Party’ ที่ต้องมีการใช้จอยเกมมากกว่าปรกติ การมีแท่นชาร์จไว้สำรองถือว่าจะทำให้การเล่นสะดวกมากกว่าเดิม

“Switch Joy-Con Charging Stand” จะวางขายในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 17 ตุลาคม 2024 ในราคา 3,300 เยน (ประมาณ 760 บาท) และเปิดให้จองแล้วบนร้านค้าออนไลน์ My Nintendo Store แน่นอนว่าเมื่อวางขายต้องมีการนำมาจำหน่ายในประเทศไทยแน่ ใครอยากได้ที่ชาร์จ Joy-con จากปู่นินแบบที่ไม่ต้องเสียบกับตัวเครื่อง และมาพร้อมขาตั้งทำให้ดูสวยงามแถมยังสามารถชาร์จกับจอยแบบอื่น เช่น Joy Famicom ได้ด้วย ถือว่าราคานี้น่าจะคุ้มค่าอยู่ เพราะเป็นสินค้าอย่างเป็นทางการของ Nintendo เองด้วย

แต่ทำไมไม่ทำออกมาให้เร็วกว่านี้ นี่เครื่องรุ่นใหม่จะมาแล้วนะ