ทุกวันนี้เกมยิงที่เน้นเล่นกับเพื่อนได้พร้อมกันผ่านระบบออนไลน์ และขายบริการแบบ live service เป็นที่นิยมสร้างมาก เพราะมันสามารถทำเงินมากมายและขายได้ในระยะยาว เพราะมีการใช้จ่ายเงินซื้อบริการในเกม โดยก่อนหน้านี้ Sony ได้เปิดตัว ‘Concord’ เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งในรูปแบบ 5v5 ที่ใช้รูปแบบ live service

โดยเกม ‘Concord’ จะวางขายบนคอนโซลเฉพาะ PS5 และออกบน PC ผ่าน Steam และทาง Sony ได้เปิดตัวเบต้าให้แฟนเกมได้เข้ามาร่วมทดสอบเกมกันได้ล่วงหน้า ซึ่งก็เพิ่งจะปิดการเล่นในส่วนของตัวทดสอบตัวเบต้าไป อย่างไรก็ตามมันก็มีข่าวไม่ค่อยดีมาตั้งแต่เกมยังไม่วางขายแล้ว

เพราะว่าตามสถิติการทดสอบมีผู้เข้าร่วมทดสอบเกม ‘Concord’ ต่ำสุดเพียง 50 คนเท่านั้น และในบน Steam มีผู้ร่วมทดสอบตัวเบต้าเพียง 16 คนเท่านั้น ถือว่าเป็นยอดผู้เล่นที่น่าผิดหวังอย่างมาก แม้ว่าจะเป็นการเล่นในส่วนของตัวเบต้าก็ตาม แต่เกมแนวนี้จำนวนผู้เล่นถึงเป็นหัวใจหากไม่มีคนเล่นที่มากพอเกมจะล้มเหลวได้ในทันที

‘Concord’ ได้รับเสียงวิจารณ์ไม่ค่อยดีนัก เพราะรูปแบบของเกมและอาวุธปืนที่ดูแปลกเกินไป รวมทั้งตัวละครที่ดูแปลกประหลาดและขาดเสน่ห์ ทำให้แฟนเกมไม่ค่อยชอบ บวกกับเป็นเกมที่ขายราคาแพงถึง 40 หรียญทั้ง ๆ ที่มาแนวทาง live service ซึ่งมีเกมแบบเดียวกันเปิดให้เล่นฟรีเลยด้วยซ้ำทำให้ไม่แปลกที่เกมจะถูกเมินจากแฟน ๆ

เกม ‘Concord’ วางขาย 20 สิงหาคม 2024 บน PS5 และ PC